Alcaraz bất ngờ thua Drapper tại vòng 2 Queen’s Club

Tay vợt số 1 của Anh - Jack Draper - bất ngờ hạ gục đương kim vô địch của giải - Carlos Alcaraz - ở vòng 2 giải Quần vợt ATP 500 Queen’s Club Championships đang diễn ra tại Anh.

Kế hoạch bảo vệ chức vô địch Wimbledon của nhà vô địch Carlos Alcaraz đã gặp cú sốc khi anh thua ở vòng 2 nội dung đơn nam giải Quần vợt Queen's Club Championships - giải đấu mà anh vừa vô địch hồi năm ngoái. Hạt giống số 1 thua Draper với tỷ số 6 (3)-7, 3-6 trong một thế trận mà anh chơi có phần dưới sức.

Đối với Draper, đây là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của anh. Anh thi đấu rất bình tĩnh trước đám đông cuồng nhiệt khán giả nhà, không để Alcaraz bẻ break một lần nào. Họ tạo ra sự khác biệt trong séc 1 ở loạt tie-break, nơi Draper vươn lên dẫn trước 4-0 rồi 6-1. Alcaraz trả bóng lỗi để đối thủ giành chiến thắng séc đầu.

Alcaraz phải chịu break duy nhất trong game thứ sáu của séc 2, sau pha trả giao bằng cú backhand chéo sân của Draper. Draper cứu được một break point để giữ giao bóng ở tỷ số 5-2, sau đó Alcaraz cứu được 3 match point. Draper giao bóng giành chiến thắng và sung sướng giơ tay ăn mừng. 

Drapper, tay vợt thuận tay trái, đang đứng thứ 31 trong Bảng xếp hạng ATP giành được 76% số điểm giao bóng, theo Infosys ATP Stats, và giành chiến thắng trong 1 giờ 39 phút. Phần lớn thời gian, tay vợt người Tây Ban Nha không chiếm ưu thế như thường lệ và Drapper đã tận dụng tốt các cơ hội của mình. Cũng với chiến thắng này, Draper hiện leo lên vị trí số 28 - cao nhất trong sự nghiệp của mình - trong Bảng xếp hạng ATP trực tiếp.

Queen's là giải đấu trên mặt cỏ duy nhất mà Alcaraz tham dự vào năm ngoái trên đường đến chức vô địch Wimbledon lần đầu tiên. Lần này, tay vợt người Tây Ban Nha chỉ có 2 trận đấu trên mặt cỏ sau chiến thắng tại Pháp mở rộng, và điều này khiến đà thi đấu của anh ít nhiều bị ảnh hưởng, khi mà Wimbledon khởi tranh chỉ trong 11 ngày nữa.

Draper cũng chấm dứt chuỗi 8 trận thắng của Alcaraz và kéo dài chuỗi thắng của riêng mình lên con số 7 sau khi giành được danh hiệu ATP đầu tiên của mình tại Stuttgart tuần trước. Anh sẽ đối đầu với Tommy Paul (hạt giống số 5) - ở tứ kết. Paul đánh bại Alejandro Tabilo với tỷ số 6-3, 6-4. Cũng trong ngày thứ Năm (20/6), Lorenzo Musetti loại Brandon Nakashima với tỷ số 6-4, 4-6, 6-4 và sẽ đối mặt với Billy Harris, tay vợt trẻ người Anh 29 tuổi thi đấu tại giải theo diện đặc cách, ở tứ kết.

Minh Tuấn (ESPN, Tennis TV)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/alcaraz-bat-ngo-thua-drapper-tai-vong-2-queens-club-a35223.html