Bảng A COPA America 2024: Messi đóng góp 2 bàn giúp Argentina thắng trận

Ở trận khai mạc COPA America 2024, đương kim vô địch Argentina có chiến thắng 2-0 trước Canada khi siêu sao Lionel Messi đã ghi dấu ấn với việc đóng góp trong 2 bàn thắng của Julian Alvarez và Lautaro Martinez. Chiến thắng này cũng giúp Argentina có khởi đầu thuận lợi trong cuộc hành trình bảo vệ ngôi vương.

argentina-2-0-canada-1718938595.jpg
Argentina có khởi đầu thuận lợi tại COPA America 2024

Canada là tân binh của COPA America khi họ vượt qua vòng loại để trở thành 1 trong 6 đội tuyển của khu vực CONCACAF tham dự giải. Họ cũng là những người nhập cuộc đầy tự tin và cũng khiến cho La Albiceleste gặp không ít khó khăn trong việc tìm được đường vào mành lưới đối phương.

Siêu sao Lionel Messi cũng đã gặp nhiều khó khăn khi bị các cầu thủ Canada theo kèm rất sát và cầu thủ đang chơi cho Inter Miami không có nhiều đất diễn. Bên cạnh việc chơi phòng ngự chắc chắn, Canada còn tạo ra một vài tình huống tấn công có nét, những pha bóng đó dựa nhiều vào tốc độ của đội trưởng Alphonso Davies ở phía cánh trái. Kết thúc 45 phút đầu tiên, 2 đội hòa nhau không bàn thắng.

Sang hiệp 2, Argentina pha vỡ thế bế tắc ngay ở phút thứ 49 khi Julian Alvarez là người ghi bàn thắng đầu tiên tại COPA America 2024. Messi thực hiện đường chuyền tinh tế để cầu thủ đang khoác áo cho Liverpool - Alexis Mac Allister - đột nhập vào vòng cấm và bị thủ thành Crepeau phạm lỗi, sau đó Alvarez có mặt đúng lúc để đệm bóng vào lưới của Canada.

Bàn mở tỷ số giúp Argentina chơi hưng phấn hơn và tiếp tục gây sức ép trên phần sân đối phương. Ở phút thứ 65, Messi thoát xuống và ở một tư thế thoải mái nhưng anh không thể dứt điểm thành bàn. Thế trận sau đó Canada cũng đã chơi đầy nỗ lực nhưng họ không thể tận dụng tốt các cơ hội.

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số 1-0 cho Argentina, thì đến phút thứ 88, Messi chính là người thực hiện pha kiến tạo để cầu thủ vào sân thay người - Lautaro Martinez - sút xuyên qua 2 chân của thủ thành Crepeau để ấn định chiến thắng 2-0 cho La Albiceleste.

Thắng trận với tỷ số 2-0, đoàn quân của huấn luyện viên Lionel Scaloni có khởi đầu thuận lợi trong cuộc hành trình bảo vệ ngôi vô địch tại giải đấu. Còn Canada đón nhận thất bại ngay trong trận đấu ra mắt tại đấu trường COPA America và đoàn quân của huấn luyện viên Jesse Marsch sẽ còn nhiều việc phải làm nếu muốn vượt qua vòng bảng.

Argentina sẽ thi đấu lượt trận thứ hai tại COPA America 2024 khi gặp đội tuyển Chile vào lúc 8 giờ sáng ngày 26/6 (theo giờ Việt Nam).

Đội hình ra sân:

Argentina: E. Martinez, Acuna (Tagliafico 89'), Romero, L.Martinez, Molina (Montiel 89'), Paredes (Otamendi 77'), De Paul, Mac Allister, Di Maria (Lo Celso 68'), Messi, Alvarez (Lautaro 76').

Canada: Crepeau, Davies, Cornelius, Bombito, Johnston, Millar (Russell-Rowe 85'), Eustaquio, Kone (Osorio 85'), Buchanan (Shaffelburg 59'), Larin (Laryea 80'), David.

copa-2024-chuan-2-1718435500.jpg

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bang-a-copa-america-2024-messi-dong-gop-2-ban-giup-argentina-thang-tran-a35215.html