V.League 2023-2024: Vé play-off trôi dạt về Vinh

Tấm vé play-off mùa này đã lạc trôi về sân Vinh sau khi cả Sông Lam Nghệ An và Hà Tĩnh đều phải nhận thất bại ở vòng 24. Cổ động viên xứ Nghệ không mong muốn chứng kiến 2 đội bóng Sông Lam - Hồng Lĩnh phải đá trận derby trong cảnh người đi, kẻ ở…

namdinh-hatinh2023-24-10-1718936478.jpg
Rafaelson được ví như "thần tài" của đội chủ sân Thiên Trường

Hà Tĩnh có lý do để nuối tiếc khi đã đứng vững tại Thiên Trường trong suốt trận, nhưng vận may lại ngoảnh mặt khi phải nhận bàn thua đắng ngắt ở phút bù giờ. Vẫn là Rafaelson, "thần tài" của Nam Định ở mùa giải năm nay đã ghi bàn thắng quyết định giúp đội chủ nhà bước một chân lên ngôi vô địch. V.League chỉ còn 2 vòng đấu cuối và với khoảng cách 4 điểm so với đội xếp thứ nhì - Bình Định - khó ai có thể ngăn cản thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt lên ngôi ở vòng áp chót khi tiếp đón đội bét bảng - Khánh Hòa.

Sân Thiên Trường mở hội, nhưng ở Vinh cổ động viên xứ Nghệ lại đang chia rẽ khi chứng kiến đội nhà phải sống mái với người anh em láng giềng gần, vốn tách ra từ một tỉnh. Chỉ hơn kém nhau 2 điểm, Sông Lam Nghệ An và Hà Tĩnh sẽ phải “tự quyết” suất vé đi đá play-off với đội xếp thứ nhì tại giải hạng Nhất để giành quyền trụ hạng. Chẳng ai muốn trận derby xứ Nghệ lại diễn ra trong cảnh tương tàn, nhưng tình thế đưa đẩy cũng đành chịu. Kết thúc “tuần trăng mật” với huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn, Sông Lam Nghệ An đã phải nhận 2 thất bại liên tiếp, mới nhất là trận thua 2-4 trước Quảng Nam và đang chôn chân ở mốc 26 điểm. Trong khi huấn luyện viên Nguyễn Thành Công dù rất nỗ lực cũng chỉ kiếm thêm được 1 điểm trước Thể Công và chịu cảnh trắng tay khi rời sân Thiên Trường,

namdinh-hatinh2023-24-05-1718936497.jpg
Trắng tay phút cuối tại Thiên Trường, Hà Tĩnh quay về Vinh tranh vé play-off với Sông Lam Nghệ An

Tấm vé play-off dường như đã đặt sẵn ở sân Vinh sau khi Hoàng Anh Gia Lai tranh thủ thời cơ Bình Dương đang loạn để lấy được 3 điểm tại sân Gò Đậu. Không còn Lê Huỳnh Đức trên băng ghế chỉ đạo, đội bóng đất Thủ cũng chẳng khí thế hơn dù được đá trên sân nhà. Với 33 điểm, đã chắc suất trụ hạng và không còn cơ hội chen chân vào tốp 3, Bình Dương coi như đã yên phận. Nhưng với Công an Hà Nội thì không thể, khi đội bóng đương kim vô địch với đội hình toàn tuyển thủ quốc gia đã thua 5 trận liên tiếp kể từ khi Kiatisuk rời đi. Chiến thắng đầu tay của huấn luyện viên Mano Polking trước Hải Phòng dù tưng bừng và hoành tráng vẫn không đủ che giấu những góc khuất của đội bóng sắp thoái vị.

binhduong-hagl2023-24-14-1718936621.jpg
Quốc Việt ghi bàn giúp Hoàng Anh Gia Lai tạm thoát hiểm

Hai lượt trận cuối của V.League sẽ đồng loạt diễn ra cùng giờ, dù thực tế là không cần thiết khi mọi chuyện gần như đã an bài. Nam Định chắc chắn sẽ lên ngôi ở vòng áp chót và kịch bản trao cúp ngay tại sân Thiên Trường cũng đã sẵn sàng. Thậm chí, ông vua mới của V.League còn được treo thưởng một chuyến du lịch, xem EURO tại Đức sau khi lên ngôi. Thật dễ hiểu bởi đây mới chỉ là lần đầu tiên Nam Định giành được chức vô địch V.League sau rất nhiều thăng trầm và lận đận. 

Bóng đá từng được biết đến ở thành Nam từ rất sớm, trước năm đội bóng mang tên Cotonkin đã 2 lần vô địch Đông Dương, đội Công nghiệp Hà Nam Ninh nổi tiếng một thời, từng vô địch giải A1 năm 1985, nhưng từ khi chuyển sang mô hình chuyên nghiệp, bóng đá Nam Định sa sút và lận đận, có thời điểm rơi xuống giải hạng Nhì. Nam Định vô địch mùa này nhờ tiềm lực tài chính từ Nhà tài trợ, giúp huấn luyện viên Vũ Hồng Việt tập hợp được lực lượng với nhiều cầu thủ tên tuổi, đã thành danh  từ các câu lạc bộ khác chuyển tới, nổi bật nhất phải kể tới Rafaelson, chân sút hàng đầu ở V.League đã ghi được tới 28 bàn thắng cho đội bóng thành Nam.

448808335-857503226408105-4657059110949594674-n-1718936816.jpg

Việt Hưng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vleague-2023-2024-ve-play-off-troi-dat-ve-vinh-a35214.html