Bảng B COPA America 2024: Diễn biến kịch tính khó lường

Bảng B COPA America 2024 là bảng đấu được đánh giá là cân bằng nhất nếu xét về thực lực của cả 4 đội tuyển. Ở bảng đấu này có sự góp mặt của các đội bao gồm: Mexico, Ecuador, Venezuela và Jamaica.

Nếu xét về thứ hạng của các đội trên Bảng xếp hạng FIFA vừa được cập nhật ngày 20/6, Mexico đang là đội có thứ hạng cao nhất khi xếp thứ 15. Trong khi đó, Ecuador đứng thứ 30, Venezuela xếp thứ 54 và Jamaica đứng thứ 53. Như vậy, thứ hạng giữa các đội cũng không có quá nhiều sự chênh lệch.

Về phía tuyển Mexico, họ có màn chạy đà cho COPA America không thành công khi để thua 2 trận liên tiếp trước Uruguay (0-4) và Brazil (2-3). Trước đó, huấn luyện viên Jaime Lozano đã loại bỏ rất nhiều cái tên kỳ cựu như: Guillermo Ochoa, Hirving Lozano hay Raul Jimenez, đồng thời trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ thi đấu tại COPA America 2024.

Với sự lựa chọn về nhân sự có nhiều nhân tố mới, huấn luyện viên Lozano cũng hướng đến mục tiêu cọ xát trước World Cup 2026. Đây chính là giải đấu mà họ được đặc cách dự Vòng chung kết World Cup với tư cách là đội đồng chủ nhà cùng với Mỹ và Canada. Vì thế, kết quả tại kỳ COPA America lần này có ra sao đi nữa thì tương lai của huấn luyện viên Lozano vẫn được đảm bảo.

copa-america-mexico-01-1718893269.jpg
Mexico có nhiều sự thay đổi về đội hình trước thềm COPA America 2024. Ảnh: Goal

Trong khi đó, Ecuador mang đến đất Mỹ với những cầu thủ đã và đang khẳng định vị thế ở cấp câu lạc bộ là Piero Hincapie - người vừa cùng Bayer Leverkusen đoạt cú đúp danh hiệu vô địch Bundesliga và Cúp Quốc gia Đức - cùng với "ngôi sao" đang khoác áo cho Chelsea là Moises Caicedo. Đội hình của La Tricolor không thể thiếu tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Ecuador qua mọi thời đại là đội trưởng Enner Valencia.

Kể từ khi huấn luyện viên Felix Sanchez Bas dẫn dắt đội tuyển Ecuador từ tháng 3/2023, đội tuyển quốc gia này đã có thành tích thắng 9, hòa 2 và thua 4 trong 15 trận thi đấu vừa qua với tỷ lệ thắng 60%. Nếu xét về phong độ hiện tại, Ecuador được đánh giá là đội có phong độ ổn định nhất trong số 4 đội tuyển nằm ở bảng B tại COPA America 2024.

Venezuela cũng đang có diện mạo tươi mới và khởi sắc trong giai đoạn đầu tại Vòng loại World Cup 2026. Đội duy nhất của bóng đá Nam Mỹ chưa từng dự World Cup lại đang xếp thứ tư với 9 điểm sau 6 trận với thành tích 2 thắng, 3 hòa và 1 trận thua. Dù đang có thứ hạng thấp nhất trên Bảng xếp hạng FIFA trong số 4 đội bóng ở bảng B, nhưng Venezuela hoàn toàn có thể gây bất ngờ khi thực lực giữa các đội tuyển không có nhiều sự chênh lệch.

ecuador-1718893269.jpg
Ecuador đang có phong độ tốt nhất trong số 4 đội tuyển tại bảng B. Ảnh: Sky Sport.

Jamaica đến với kỳ COPA America 2024 khi trong tay sở hữu nhiều cầu thủ có tiềm năng, chủ yếu đến từ các cầu thủ đang chơi tại giải Ngoại hạng Anh như: hậu vệ Ethan Pinnock (Brentford), Bobby Decordova-Reid (Fulham), Michail Antonio (West Ham) và đặc biệt là "ngôi sao" Leon Bailey của Aston Villa.

Trong 2 kỳ COPA America trước họ từng tham dự vào các năm 2015 và 2016, Jamaica toàn thua cả 6 trận và không ghi được bàn thắng nào. Khi trong tay huấn luyện viên Heimir Hallgrimsson có dàn cầu thủ chất lượng trong đội hình, đội tuyển Jamaica hoàn toàn có thể tạo nên cú sốc tại bảng B.

Nhìn chung, các đội tuyển ở bảng B đều có thực lực không quá chênh lệch, do vậy, diễn biến tại bảng đấu này cũng sẽ trở nên kịch tính và khó lường. Theo nhận định từ giới chuyên môn, Ecuador và Mexico nhiều khả năng sẽ vượt qua vòng bảng với 2 vị trí đầu, Jamaica đứng thứ ba và Venezuela xếp cuối.

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bang-b-copa-america-2024-dien-bien-kich-tinh-kho-luong-a35202.html