Lazio chiếm ưu thế trong cuộc đua giành chữ ký của Greenwood

"Câu lạc bộ Lazio đã vượt qua Juventus trong cuộc đua giành Mason Greenwood", tờ The Sun (Anh) tiết lộ.

greenwood-1693897008.jpg

Manchester United đang mở các cuộc đàm phán với Lazio về thương vụ Mason Greenwood và có vẻ như đội bóng Italy có ưu thế hơn so với gã đồng hương Juventus trong cuộc đua giành chữ ký cầu thủ này.

Những gã khổng lồ của Serie A đang chiến đấu để thuyết phục tiền đạo Manchester United, Mason Greenwood, ký hợp đồng với họ. Lazio đã cố gắng và không thành công trong việc ký hợp đồng dưới dạng cho mượn anh này vào tháng 9 năm ngoái, sau khi các ông chủ của United phán quyết anh cần rời Old Trafford sau khi bị buộc tội cưỡng hiếp bất thành, hành hung và kiểm soát hành vi người khác. Ông Claudio Lotito - Chủ tịch Lazio - khi đó đã đổ lỗi cho United vì không hoàn thành thủ tục giấy tờ kịp trước khi kỳ chuyển nhượng của Italia đóng cửa, khiến câu lạc bộ Getafe của Tây Ban Nha nẫng tay trên mục tiêu của họ.

Sang Tây Ban Nha, Greenwood đã giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Getafe - một đội bóng yếu ở La Liga - sau khi ghi được 10 bàn thắng và 6 kiến tạo trong 36 lần ra sân. Greenwood, 22 tuổi, vẫn nằm trong danh sách các cầu thủ của United và hợp đồng của anh ở Old Trafford có thời hạn đến năm 2025, với việc câu lạc bộ có quyền gia hạn thêm 12 tháng.

Nhưng The Sun hiểu rằng, câu lạc bộ đã nói với người đại diện của cầu thủ trị giá 75.000 bảng Anh/tuần, anh ấy có thể tự do rời United nếu họ nhận được một lời đề nghị phù hợp.

United hiện muốn 40 triệu bảng cho cầu thủ tốt nghiệp học viện của họ, nhưng cả Lazio và Juventus đều tin rằng, họ có thể đạt được thỏa thuận với mức giá khoảng 34 triệu bảng kèm theo các khoản phụ phí. Lazio xếp thứ bảy mùa giải trước và giành quyền tham dự Europa League, trong khi Juventus sẽ tham dự Champions League sau khi xếp thứ ba.

Greenwood gia nhập câu lạc bộ có trụ sở tại Madrid vào tháng 9 năm ngoái trong nỗ lực tái thiết sự nghiệp của mình sau khi thoát vòng lao lý. Cổ đông mới của United - Sir Jim Ratcliffe - đã mở ra cánh cửa cho sự trở lại của tuyển thủ Anh, nhưng các lãnh đạo khác của câu lạc bộ dường như lại muốn thực hiện kế hoạch khác cho tương lai anh này. 

Juventus được cho là sẵn lòng cung cấp cho Greenwood hợp đồng trị giá 100.000 bảng Anh/tuần trong 3 năm. Nhưng sự hâm mộ từ Lazio có thể khiến họ đưa ra những chính sách ưu đãi có lợi hơn và có chiều sâu hơn để lôi kéo Greenwood. Huấn luyện viên Marco Baroni đang cố gắng thuyết phục cầu thủ 22 tuổi rằng, dự án mà đội bóng của ông dự định dành cho anh sẽ mang đến cho tiền đạo này cơ hội tốt nhất có thể để phát triển dựa trên sự tiến bộ mà anh ấy đã đạt được tại Getafe. Đội chủ sân Olimpico vừa chia tay nhiều trụ cột trên hàng công như: Felipe Anderson, Luis Alberto và thời gian tới có thể là Ciro Immobile nên rất muốn bổ sung một tiền đạo mùa hè năm nay.

Hoàng Anh (The Sun)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/lazio-chiem-uu-the-trong-cuoc-dua-gianh-chu-ky-cua-greenwood-a35197.html