Phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào tháng 2 năm sau

Ngày xét xử đã được ấn định đối với ông Luis Rubiales - cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) - người sẽ phải ra tòa vào ngày 3/2/2025 vì hành vi cưỡng hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso sau khi đội tuyển bóng đá nữ nước này giành chức vô địch World Cup tại Sydney (Australia) ngày 20/8/2023.

rubiales-1692864023.jpeg

Phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch bóng đá Tây Ban Nha - Luis Rubiales - sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 19/2/2025 vì tội cưỡng hôn cầu thủ vô địch World Cup nữ Jenni Hermoso (theo lời khai của cầu thủ này, người đã nộp đơn tố cáo và kiện tụng sau đó). Tòa án đã ra phán quyết rằng, Rubiales phải bị xét xử về tội tấn công tình dục và cưỡng hôn Hermoso trong Lễ trao giải sau khi đội tuyển Tây Ban Nha đánh bại tuyển Anh để giành chức vô địch đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ (họ có một chức vô địch World Cup khác ở nội dung nam sau chiến thắng tại Nam Phi vào năm 2010).

Phiên tòa sẽ được Tòa Hình sự Trung ương của Tòa án Quốc gia xét xử và dự kiến sẽ diễn ra trong khoảng 11 ngày làm việc. Cùng ra tòa với Rubiales còn có 3 thành viên khác trong nhóm của ông là: cựu huấn luyện viên đội tuyển nữ quốc gia Jorge Vilda, cựu Giám đốc Thể thao của RFEF Albert Luque và cựu Giám đốc Marketing Ruben Rivera. Rubiales bị cáo buộc tội tấn công tình dục và tội cưỡng ép - tội mà ông ta phải chia sẻ với các bị cáo khác. 

Viện Công tố đã yêu cầu mức án 2 năm rưỡi tù giam đối với cựu Chủ tịch RFEF (1 năm cho tội hôn và 1 năm rưỡi cho tội cưỡng ép). Tội danh cưỡng ép được chia sẻ với 3 bị cáo khác. Ngoài ra, Viện Công tố còn yêu cầu Rubiales và nhóm của ông phải bồi thường cho cầu thủ này 100.000 euro. Một nửa số tiền là dành cho tội tấn công tình dục và một nửa còn lại do cả 4 bị cáo cùng chi trả cho tội cưỡng ép. Viện Công tố còn yêu cầu cấm 4 bị cáo giao tiếp với Hermoso và đến gần cô trong phạm vi 200m trong thời gian 7 năm rưỡi đối với cựu Chủ tịch và 4 năm đối với Luque, Vilda và Rivera. Bốn bị cáo cũng bị yêu cầu cấm hoạt động trong lĩnh vực thể thao trong thời gian thụ án, nếu bị Tòa án tuyên án có tội. 

Phiên tòa sẽ được tổ chức tại trụ sở San Fernando de Henares (Madrid) từ ngày 3 đến 6, ngày 10 đến 13 và ngày 17 đến 19/2, bắt đầu từ 10 giờ sáng. 

Rubiales còn một vụ kiện tụng khác đang diễn ra liên quan đến hành động của ông với tư cách là người đứng đầu bóng đá Tây Ban Nha (2018-2023). Vụ án này hiện được thụ lý tại tòa án ở Majadahonda (Madrid) - nơi ông bị điều tra về những hành vi bất thường tại RFEF trong nhiệm kỳ của mình, nằm trong khuôn khổ Chiến dịch Brodie chống tham nhũng.

Mai Anh (ITG)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/phien-toa-xet-xu-cuu-chu-tich-lien-doan-bong-da-tay-ban-nha-se-dien-ra-vao-thang-2-nam-sau-a35141.html