Dortmund bổ nhiệm huấn luyện viên thay thế Edin Terzic, tống khứ Mats Hummels

Sau khi chia tay huấn luyện viên Edin Terzic, Dortmund đã tìm được ứng viên thay thế và sẵn sàng chia tay trung vệ Mats Hummels trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024.

Trong ngày 14/6, ông Edin Terzic bất ngờ từ chức huấn luyện viên trưởng Dortmund, chỉ chưa đầy 2 tuần sau khi tham dự trận chung kết Champions League. Theo tiết lộ, nhà cầm quân người Đức chủ động yêu cầu chấm dứt hợp đồng trước thời hạn và được Dortmund đồng ý. Với quyết định này, huấn luyện viên Terzic đã khép lại hành trình 6 năm ở đội bóng vùng Ruhr, trong đó 4 năm làm huấn luyện viên và 2 năm làm trợ lí.

ung-vien-1718351493.jpg
Trợ lí Nuri Sahin sắp được bổ nhiệm làm huấn luyện viên mới của Dortmund thay thế Edin Terzic

Theo SportBild và một số nguồn tin uy tín của Đức, Dortmund không mất nhiều thời gian để chọn người thay thế Terzic. Đội bóng áo vàng - đen sẽ thăng chức cho trợ lí Nuri Sahin, người mới gia nhập đội ngũ Ban huấn luyện vào đầu năm nay.

Nuri Sahin rất sẵn sàng đón nhận cơ hội tuyệt vời này. Vì vậy, Dortmund nhiều khả năng sẽ chính thức bổ nhiệm huấn luyện viên 35 tuổi trong tuần này để sớm ổn định đội ngũ Ban huấn luyện và bắt tay vào công tác chuyển nhượng.

Trước khi đến Dortmund, Nuri Sahin từng 2 năm làm huấn luyện viên ở Antalyaspor, đội bóng thuộc giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ. Huấn luyện viên 35 tuổi cũng chỉ mới giải nghệ quần đùi áo số vào mùa hè 2022.

Nuri Sahin mang 2 quốc tịch Đức và Thổ Nhĩ Kỳ. Ông trưởng thành từ lò đào tạo của Dortmund và bắt đầu chơi cho đội 1 năm 2005. Ông dành phần lớn sự nghiệp thi đấu ở đội bóng vùng Ruhr nhưng cũng từng có khoảng thời gian ngắn khoác áo Real Madrid và Liverpool.

Theo tiết lộ của truyền thông Đức, huấn luyện viên Terzic ra đi vì mâu thuẫn không thể hàn gắn với trung vệ trụ cột Mats Hummels. Cụ thể, vài ngày trước trận chung kết Champions League, trung vệ người Đức đã gây sốc khi công khai chỉ trích chiến thuật của huấn luyện viên sau một mùa giải thất vọng tại Bundesliga.

“Tôi đang rất tức giận. Dortmund không nên chơi như vậy trước bất kì đối thủ nào. Tôi không nghĩ mọi chuyện có thể tiếp tục như thế này. Tôi cảm thấy bị xúc phạm danh dự khi đứng trên sân trong bộ trang phục này. Những màn trình diễn thật sự quá kém cỏi”, Hummels chia sẻ với BILD.

bat-bai-1718351493.jpg
Trung vệ Mats Hummels được cho là sắp cuốn gói rời Dortmund

Cùng với đó, Hummels tuyên bố chỉ 1 trong 2 người ở lại câu lạc bộ mùa tới. Hiện hợp đồng của Mats Hummels sẽ hết hạn vào cuối tháng này. Anh sẽ chỉ gia hạn hợp đồng nếu Terzic ra đi.   

Về phần mình, huấn luyện viên Edin Terzic rất tức giận với những phát biểu của Hummels. Sau đó, 2 người buộc phải tạm thời làm hòa để tập trung cho trận chung kết Champions League nhưng Terzic đã đề nghị được rời câu lạc bộ.

Tuy vậy, theo tờ Ruhr Nachrichten (Đức), ngay cả khi Edin Terzic đã ra đi, thì Dortmund cũng sẽ không gia hạn hợp đồng với Hummels. Điều này đồng nghĩa với việc trung vệ 35 tuổi sẽ chia tay Signal Iduna Park theo dạng chuyển nhượng tự do.

Mats Hummels thi đấu cho Dortmund 2 giai đoạn (2008-2016 và 2019 đến nay). Anh đã ra sân tổng cộng 508 lần trên mọi đấu trường, ghi 38 bàn thắng và thực hiện 23 pha kiến tạo.

Hoàng Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/dortmund-bo-nhiem-huan-luyen-vien-thay-the-edin-terzic-tong-khu-mats-hummels-a35017.html