Tottenham chia tay bản hợp đồng kỷ lục, “người thừa” của Man United đồng ý đến Juventus

Trong khi Tottenham chính thức chia tay bản hợp đồng kỷ lục của câu lạc bộ thì “người thừa” của Man Unite là Mason Greenwood đồng ý gia nhập Juventus dù nhận được sự quan tâm của nhiều câu lạc bộ.

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2019, Tottenham đã chi 62 triệu euro chiêu mộ tiền vệ Tanguy Ndombele từ Lyon, biến "ngôi sao" người Pháp trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử câu lạc bộ. Dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng "ngôi sao" 27 tuổi lại trở thành một trong những hợp đồng thảm họa của Tottenham. Dưới thời huấn luyện viên Jose Mourinho, ông từng thẳng thắng chê Ndombele không đủ trình độ đá cho Spurs.

chia-tay-1718246603.jpg
Tottenham xác nhận đạt được thỏa thuận chia tay với Tanguy Ndombele

Sau 3 năm không chứng minh được năng lực, Ndombele liên tiếp bị Tottenham đẩy đi cho mượn trong 2 mùa gần nhất. Mùa giải vừa qua, tiền vệ người Pháp thi đấu cho Galatasaray nhưng cũng không đáp ứng được yêu cầu và đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đã trả anh lại cho Tottenham sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn.

Dù Ndombele vẫn còn hợp đồng 1 năm với Tottenham nhưng 2 bên đã đạt thỏa thuận chấm dứt sớm. Thông báo của Tottenham cho biết: “Câu lạc bộ chúng tôi xác nhận đã chấm dứt hợp đồng với Tanguy Ndombele, có hiệu lực từ ngày 30/6, sau khi kết thúc thời hạn cho mượn ở Galatasaray”.

Như vậy, Tottenham chấp nhận mất trắng số tiền 62 triệu euro đã đầu tư cho Ndombele cách đây 5 năm. Tuy nhiên, việc chia tay sớm 1 năm giúp Spurs tiết kiệm một khoản lương không nhỏ. Trong khi đó, Ndombele hiện đã có thể tự do tìm kiếm bến đỗ mới.

Trong khi đó, tiền đạo Mason Greenwood của Man United đã đồng ý kí hợp đồng với Juventus và đội bóng Serie A hi vọng sẽ hoàn tất thương vụ trong vài tuần nữa. Mùa giải vừa qua, Greenwood đã thi đấu rất ấn tượng dù lần đầu tiên trải nghiệm ở môi trường La Liga. Anh đã ghi 10 bàn sau 36 trận cho Getafe. Thành tích rất đáng khen ngợi với một cầu thủ đã không thi đấu suốt 20 tháng trước đó.

dong-1718246603.jpg
Tiền đạo Mason Greenwood đã đồng ý kí hợp đồng với Juventus

Trước khi đồng ý gia nhập Juventus, "ngôi sao" người Anh nhận được sự quan tâm từ Napoli, Barcelona và Atletico Madrid nhưng Juventus đã chiếm ưu thế. Với việc Greenwood đã đồng ý kí hợp đồng với Juventus nên công việc còn lại của đội bóng thành Turin là đàm phán phí chuyển nhượng với Man United. Trước đó, "Quỷ đỏ" đã đưa ra mức giá ban đầu cho Greenwood là 40 triệu bảng. Chưa rõ Juventus có đồng ý đáp ứng yêu cầu của Man United hay không nhưng họ tự tin sẽ hoàn thành thương vụ này trong vài tuần tới, trước khi EURO 2024 kết thúc.

Hợp đồng của Greenwood với Man United chỉ còn thời hạn 1 năm. Nếu không bán vào mùa hè này, "Quỷ đỏ" sẽ đề nghị tiền đạo người Anh gia hạn hợp đồng để tránh mất trắng vào hè năm sau.

Kim Anh (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tottenham-chia-tay-ban-hop-dong-ky-luc-nguoi-thua-cua-man-united-dong-y-den-juventus-a34973.html