Bắn cung Việt Nam tham dự lượt cuối World Cup 2024 tranh suất Olympic Paris

Đội tuyển Bắn cung Việt Nam gồm 6 cung thủ đã lên đường tối 11/6 để tham dự Vòng loại Olympic và Cúp thế giới Vòng 3 tổ chức tại Antalya (Thổ Nhĩ Kỳ) diễn ra từ ngày 14 đến 27/6. Sau khi đặt chân đến Thổ Nhĩ Kỳ, các vận động viên có 2 ngày làm quen với địa điểm thi đấu trước khi bước vào tranh tài.

ban-cung-1-1718205088.jpg
6 cung thủ Việt Nam tham dự Vòng loại Olympic và Cúp thế giới Vòng 3 tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ

Giải World Cup 2024 ở Thổ Nhĩ Kỳ quy tụ cung thủ tới từ 49 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới góp mặt. Theo thông báo của Liên đoàn Bắn cung Thế giới, đây là lượt cuối cùng của giải Vòng loại Olympic Paris 2024 và cũng là lượt tranh suất trực tiếp đối với nội dung đồng đội và nội dung cá nhân. 

Thành phần đội tuyển tham dự giải ở nội dung cung 1 dây gồm: Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Lộc Thị Đào, Triệu Huyền Điệp, Lê Quốc Phong, Nguyễn Duy, Nguyễn Minh Đức. Đội do chuyên gia Hàn Quốc Park Cheasoon cùn 2 huấn luyện viên Ngô Hải Nam Hải Nam, Đào Trọng Kiên dẫn dắt.

Tại giải, các vận động viên tranh tài ở các nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ, cá nhân nam, cá nhân nữ. Đồng đội sẽ có 3 suất dành cho 3 đội đạt kết quả tốt nhất nhận suất Olympic Paris 2024 còn cá nhân sẽ có 2 suất dành cho 2 vận động viên đứng đầu nội dung được tới Thế vận hội.

Như vậy, các cung thủ Việt Nam vẫn còn cơ hội để cụ thể hóa giấc mơ Olympic, tất cả chờ vào sự nỗ lực, quyết tâm của mỗi vận động viên cũng như may mắn trong thi đấu. Cơ hội giành vé 50/50, vẫn được chia đều cho các vận động viên.

Trong thành phần đội tuyển Việt Nam, cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt là người có kinh nghiệm nhất với đấu trường Thế vận hội khi từng giành suất dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 cách đây 4 năm. 

ban-cung-2-1718205088.jpg
Đỗ Thị Ánh Nguyệt từng giành suất dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020

Đầu tháng 5 vừa qua, đội tuyển Bắn cung Việt Nam đã tham dự giải Cúp thế giới 2024 diễn ra Thượng Hải (Trung Quốc). Tại giải này cạnh tranh vé trực tiếp, nhưng thật đáng tiếc, vận động viên Việt Nam đã thua phút cuối (mũi tên vàng) trước các cung thủ của đội tuyển Mỹ nên để tuột mất cơ hội giành vé tới Paris.

Được biết, Liên đoàn Bắn cung Thế giới và Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) chỉ cấp 128 suất chính thức cho môn Bắn cung (64 nam, 64 nữ) thi đấu tại Olympic Paris 2024. Bắn cung Việt Nam đặt mục tiêu giành suất chính thức tham dự Olympic 2024. Cúp Bắn cung thế giới 2024 là cơ hội cuối cùng của Bắn cung Việt Nam trong hành trình thi đấu tranh vé Olympic Paris 2024. Tại khu vực Đông Nam Á, các đội tuyển Bắn cung Indonesia và Malaysia đã giành được suất chính thức dự Olympic Paris 2024.

Cách đây 4 năm, tại kỳ Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020, Bắn cung Việt Nam lần đầu tiên giành được 2 suất chính thức tham dự của cung thủ Nguyễn Hoàng Phi Vũ và Đỗ Thị Ánh Nguyệt. 

Đức Hải

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ban-cung-viet-nam-tham-du-luot-cuoi-world-cup-2024-tranh-suat-olympic-paris-a34956.html