Quê nhà chào đón Sinner trở về với vị trí số 1 thế giới

Jannik Sinner đã trở lại quê hương Sexten ở miền Bắc Italy vào hôm 11/6 để ăn mừng việc vươn lên vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng ATP dành cho các tay vợt đơn nam. Chàng trai 22 tuổi được chào đón nồng nhiệt bởi giới truyền thông và đông đảo người dân địa phương.

sinner-1718183075.jpg
Jannik Sinner đã ký vào sổ vàng của quê hương Sexten - cuốn sổ mà thị trấn chỉ sử dụng cho những sự kiện đặc biệt nhất

Sinner nói: “Luôn có một cảm giác tuyệt vời khi trở lại nơi tôi sinh ra, nơi gia đình tôi nuôi dưỡng tôi. Đó luôn là một cảm giác đặc biệt. Trở về nhà, những ký ức về việc đi trượt tuyết, gặp gỡ bạn bè và chơi đùa như một đứa trẻ luôn ùa về trong tâm trí tôi. Trở lại nơi đó luôn đặc biệt. Nó khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Tôi vô cùng tự hào vì đã đóng góp cho vùng đất xinh đẹp này là một điều thực sự tuyệt vời…”.

Sinner trở thành tay vợt đánh đơn người Ý đầu tiên, bất kể nam hay nữ, đạt đến đỉnh cao của làng Quần vợt kể từ khi Bảng xếp hạng máy tính ra đời vào năm 1973. Thành tích này khiến anh được đón tiếp đặc biệt trọng thị tại buổi lễ chào mừng đặc biệt tổ chức bởi các quan chức địa phương, bao gồm cả ông Thomas Summerer - Thị trưởng Sexten. Sinner đã ký vào sổ vàng của quê hương - cuốn sổ mà thị trấn chỉ sử dụng cho những sự kiện đặc biệt nhất. 

"Ngôi sao" này cũng đã tới thăm Tennishalle Sexten - Trung tâm Quần vợt nơi anh bắt đầu chơi tennis. Sinner đã gặp gỡ nhiều trẻ em có mặt để chào đón anh, trả lời các câu hỏi của người hâm mộ và phỏng vấn của giới truyền thông.

Mai Anh (ATP)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/que-nha-chao-don-sinner-tro-ve-voi-vi-tri-so-1-the-gioi-a34952.html