Ba Lan và Hà Lan tổn thất về lực lượng trước trận mở màn EURO 2024

Trước lượt trận mở màn Vòng chung kết EURO 2024, cả 2 đội tuyển Ba Lan và Hà Lan cùng chịu tổn thất lớn về lực lượng.

Theo đó, do dính chấn thương nên tiền đạo Robert Lewandowski sẽ bỏ lỡ trận ra quân gặp Hà Lan và có thể cả trận gặp Áo ở Vòng chung kết EURO 2024. Trước đó, tiền đạo đang thuộc biên chế của Barcelona đã dính chấn thương và buộc phải rời sân ở phút 35 trong trận thắng 2-0 Thổ Nhĩ Kỳ vào rạng sáng 11/6. Sau khi kiểm tra, đội ngũ y tế của Ba Lan xác định tiền đạo 35 tuổi bị rách cơ đùi. Đây là chấn thương không đơn giản.

Đội ngũ nhân viên y tế của tuyển Ba Lan đánh giá, Lewandowski tối thiểu sẽ bỏ lỡ trận ra quân gặp Hà Lan. Nếu quá trình hồi phục không thuận lợi, chân sút thuộc biên chế Barcelona có thể mất thêm trận thứ hai gặp Áo. Đây thực sự là cú sốc với người hâm mộ của đội tuyển Ba Lan khi họ vốn đã rơi vào bảng đấu khó.

chan-thuong-1718150494.jpg
Robert Lewandowski sẽ bỏ lỡ trận ra quân gặp Hà Lan và có thể cả trận gặp Áo

Liên đoàn Bóng đá Ba Lan thông báo: “Lewandowski bị rách cơ đùi nên sẽ không tham dự trận gặp Hà Lan và có khả năng trở lại ở trận gặp Áo”.

Trong nhiều năm qua, Lewandowski là cầu thủ tối quan trọng của Ba Lan. Không quá khi nói rằng, cựu sao Bayern Munich chiếm 50% sức mạnh của đội bóng Trung Âu. Vấn đề tệ hại hơn với Ba Lan là trước đó, họ đã mất tiền đạo Arkadiusz Milik do dính chấn thương đầu gối ở trận giao hữu với Ukraine.

Chấn thương của Milik rất nặng, anh được trả về câu lạc bộ ngay lập tức và lên bàn mổ vào hôm 11/6. Vị trí tiền đạo của Ba Lan sẽ chỉ còn trông cậy vào Swiderski và Piatek cho tới khi Lewandowski trở lại.

Với những tổn thất này, cánh cửa vào vòng knock-out của Ba Lan càng hẹp lại. Hà Lan và Pháp quá mạnh nên gần như sẽ chiếm 2 vị trí đầu bảng. Do đó, Ba Lan có chăng chỉ có thể cạnh tranh vị trí thứ ba với Áo để hi vọng vào tấm vé vớt.

Về phần mình, đội tuyển Hà Lan cũng tiếp tục tổn thất về lực lượng trước thềm giải đấu tại Đức. Ngày 11/6, Liên đoàn Bóng đá Hà Lan xác nhận chia tay Teun Koopmeiners. Theo đó, tiền vệ của Atalanta bị chấn thương trong lúc khởi động trước trận giao hữu với Iceland (Hà Lan thắng 4-0). Vì tình trạng nghiêm trọng nên Teun Koopmeiners buộc phải rút khỏi thành phần dự EURO của "Cơn lốc màu da cam".

chia-tay-1718150495.jpg
Tiền vệ Teun Koopmeiners phải rời đội tuyển Hà Lan trước EURO 2024

Mất Teun Koopmeiners là tổn thất lớn với huấn luyện viên Ronald Koeman. Bởi lẽ, tiền vệ 26 tuổi này là 1 trong những cầu thủ Hà Lan thi đấu xuất sắc nhất mùa 2023-2024. Ở chiến dịch vừa khép lại, Teun Koopmeiners toả sáng với 15 bàn thắng và 7 kiến tạo trên mọi đấu trường, góp công lớn giúp Atalanta vô địch Europa League và cán đích ở vị trí thứ tư Serie A.

Đáng nói, trước Teun Koopmeiners, Hà Lan đã mất 1 tiền vệ chất lượng khác là Frenkie de Jong. Tiền vệ của Barcelona bị loại vì không thể kịp bình phục chấn thương mắt cá.

Mất 2 trong những cầu thủ quan trọng và có phong độ tốt nhất đội có thể ảnh hưởng lớn đến tham vọng chinh phục chức vô địch EURO 2024 của Hà Lan. Theo lịch, Hà Lan đá trận đầu tiên tại vòng bảng vào 20h00 ngày 16/6. Tiếp đó, đội quân của huấn luyện viên Ronald Koeman lần lượt chạm trán Pháp (ngày 22/6) và Áo (ngày 25/6).

Theo siêu máy tính của Opta, Hà Lan là ứng cử viên số 6 cho chức vô địch EURO 2024 sau: Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. "Cơn lốc màu da cam" sở hữu 5,1% cơ hội lên đỉnh ở Đức mùa hè năm nay.

lich-thi-dau-euro-1718148706.jpg

Nam Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ba-lan-va-ha-lan-ton-that-ve-luc-luong-truoc-tran-mo-man-euro-2024-a34928.html