Huấn luyện viên Thomas Tuchel và Mauricio Pochettino bị Man United từ chối

Được xem là 2 ứng viên thay thế vị trí của huấn luyện viên Erik ten Hag, tuy nhiên cả Thomas Tuchel và Mauricio Pochettino đã bị "nửa đỏ" thành Manchester từ chối.

Tình hình tại Manchester United đang rối ren. Sau mùa giải thất vọng của "Quỷ đỏ", tương lai của huấn luyện viên Erik ten Hag tại Old Trafford vẫn đang bị đặt dấu hỏi lớn. Thượng tầng câu lạc bộ vẫn chưa có quyết định dành cho nhà cầm quân người Hà Lan - người từng thừa nhận, không biết có được tiếp tục dẫn dắt đội bóng ở mùa giải tới.

Thời gian qua, cả 2 ông Thomas Tuchel và Mauricio Pochettino đã lọt tầm ngắm của Ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford để thay thế vị trí của Erik ten Hag, trong trường hợp vị chiến lược gia 54 tuổi bị sa thải. Thông tin trên tờ The Times xác nhận, huấn luyện viên Thomas Tuchel đã có cuộc đàm phán với Sir Jim Ratcliffe. Tại đây, ông vạch ra kế hoạch vực dậy Man United, bao gồm việc cải thiện một số cầu thủ thi đấu kém hiệu quả như Mason Mount và Jadon Sancho.

tu-choi-1718092389.jpg
Man United không còn đàm phán với huấn luyện viên Thomas Tuchel

Tuy nhiên, những nguồn tin mà ESPN thu thập được tiết lộ rằng, Ban lãnh đạo Manchester United không còn mặn mà với Tuchel cũng như Pochettino. Cụ thể, "Quỷ đỏ" lo ngại rằng, huấn luyện viên Tuchel không phù hợp với cấu trúc mới của câu lạc bộ. Theo đó, dù rằng đã có những cuộc trao đổi giữa Manchester United và đại diện của ông Tuchel trong những tuần qua nhưng 2 bên bên lúc này được cho là "ngừng đàm phán".

Sau khi mùa giải 2023-2024 khép lại, huấn luyện viên Tuchel đã rời Bayern Munich. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano thông tin thêm: "Ông Tuchel không có ý định đảm nhận công việc ở Man United. Ông ấy muốn nghỉ ngơi và không huấn luyện bất kỳ câu lạc bộ nào. Ông Tuchel đã ngừng mọi cuộc đàm phán với Man United. Trong khi đó, Man United sẽ sớm có quyết định cho huấn luyện viên Erik ten Hag".

Về phần Pochettino, những gì ESPN nhận được chỉ ra rằng, Manchester United cũng đã nguội lạnh với ý tưởng bổ nhiệm vị chiến lược gia này. Hiện "thuyền trưởng" người Argentina vẫn thất nghiệp sau khi bị Chelsea sa thải hồi tháng trước.

Trước đó, khi được hỏi về tương lai của mình, ông Pochettino nói với talkSPORT: “Tôi có đầy đủ năng lượng và tôi nghĩ, Chelsea đã kết thúc mùa giải rất tốt. Bây giờ, chúng ta chỉ cần chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Trong bóng đá, bạn không bao giờ biết trước được, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Hôm nay không có gì, nhưng ngày mai có thể xuất hiện những cơ hội, chúng tôi đều sẵn sàng lắng nghe”.

hlv-1718092389.jpg
Huấn luyện viên Pochettino sẵn sàng trở lại làm việc sau khi bị Chelsea sa thải

Khi được hỏi, liệu ông có sẵn sàng trở lại Premier League hay không - từng dẫn dắt các câu lạc bộ hàng đầu nước Anh, Tottenham và Southampton cũng như Chelsea - huấn luyện viên Pochettino gật đầu, cười và nói: “Cởi mở với bóng đá, chúng tôi cởi mở với bóng đá”.

Một nguồn tin khác tiết lộ với ESPN rằng, Giám đốc Thể thao Dan Ashworh muốn tuyển dụng một người "biết nghe lời" và "sẵn sàng thích nghi với tình hình", hơn là ứng viên luôn muốn thách thức bộ phận tuyển dụng về việc xây dựng đội hình. Hiện tại, không ai biết Sir Jim Ratcliffe sẽ sa thải hay tiếp tục đặt niềm tin vào nhà cầm quân người Hà Lan.

Cũng theo ESPN, ưu tiên hàng đầu với Ban lãnh đạo câu lạc bộ Manchester United là tăng cường lực lượng trong mùa hè 2024, bất chấp việc huấn luyện viên Erik ten Hag có tại vị hoặc bị sa thải. Thời gian qua, "Quỷ đỏ" cũng được đại diện của một số cầu thủ tiếp cận để hỏi về tình hình câu lạc bộ.  

Kim Anh (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huan-luyen-vien-thomas-tuchel-va-mauricio-pochettino-bi-man-united-tu-choi-a34910.html