Bayern Munich gặp khó trong nỗ lực thuyết phục Alphonso Davies gia hạn hợp đồng

Dù sẵn sàng giành cho Alphonso Davies mức thu nhập hấp dẫn, tuy nhiên, Bayern Munich vẫn chưa thể thuyết phục được hậu vệ người Canada ký tên vào bản hợp đồng mới.

Sau khi hoàn tất hợp đồng với đội chủ sân Allianz Arena, huấn luyện viên Vincent Kompany đã bắt tay vào việc đánh giá đội hình Bayern Munich. Theo 1 nguồn tin thân cận với câu lạc bộ, huấn luyện viên người Bỉ rất thích hậu vệ Alphonso Davies dù cầu thủ này đã tụt phong độ ở mùa giải vừa qua. Sau 42 trận trên mọi đấu trường, hậu vệ người Canada chỉ đóng góp 2 bàn và 6 kiến tạo cho Bayern Munich.

alphonso-davies-1718090791.jpg
Hậu vệ Alphonso Davies vẫn chưa đồng ý gia hạn hợp đồng với Bayern Munich

Tuy nhiên, để chiều theo ý tân "thuyền trưởng", "Hùm xám" sẵn sàng dành cho "ngôi sao" 23 tuổi bản hợp đồng mới hấp dẫn hơn. Cụ thể, Bayern Munich đã đề nghị Davies mức lương cứng vào khoảng 13 triệu euro/năm. Bên cạnh đó, hậu vệ người Canada sẽ nhận mức tiền thưởng tối đa 4 triệu euro/năm. Như vậy, mức đãi ngộ tối đa cựu sao Vancouver sau khi kí hợp đồng mới sẽ vào khoảng 17 triệu euro/năm.

Dù vậy, mức lương 17 triệu euro/năm vẫn chưa đáp ứng yêu cầu của người đại diện Alphonso Davies - Nedal Huoseh. Huoseh muốn thân chủ của mình phải hưởng đãi ngộ 20 triệu euro/mùa. Trong khi đó, thượng tầng Allianz Arena quyết không gia hạn với Davies bằng mọi giá.  

Davies chỉ còn hợp đồng với Bayern Munich đến hết tháng 6 năm sau. Như vậy, để tránh mất trắng hậu vệ 23 tuổi, "Hùm xám" phải bán anh ngay trong hè này. Cùng với động thái trì hoãn việc gia hạn hợp đồng, Davies đã khiến Ban lãnh đạo "Hùm xám" khó chịu, đặc biệt là Chủ tịch Uli Hoeness.

Hiện, Real Madrid là đội quan tâm Davies nhất, nhưng đến nay vẫn chưa có động thái tiếp cận. Rất có thể, Los Blancos sẽ đợi đến hè năm sau để chiêu mộ hậu vệ này dưới dạng tự do, như cách họ đã làm với Kylian Mbappe.

Nam Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bayern-munich-gap-kho-trong-no-luc-thuyet-phuc-alphonso-davies-gia-han-hop-dong-a34908.html