Lê Hoàng Kim gặp may mắn ở giải Billiards World Cup Ankara 2024

Đệ tử chân truyền của cơ thủ số 1 Việt Nam - Trần Quyết Chiến - là cơ thủ trẻ Lê Hoàng Kim đã gặp may mắn ở vòng loại thứ hai giải Billiards World Cup Ankara 2024 đang diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau khi có 2 chiến thắng ở vòng loại thứ 1, cơ thủ Đoàn Minh Kiệt tiến vào vòng loại thứ 2 cùng với 2 cơ thủ được xếp làm hạt giống vào thẳng Lê Thành Tiến và Thón Viết Hoàng Minh.

Dù đã bị loại ở vòng loại thứ nhất, nhưng cơ thủ sinh năm 1999 Lê Hoàng Kim lại gặp may mắn vào giờ chót do nhận được chiếc vé “Lucky loser” vào vòng loại thứ 2. Bởi anh có thành tích nhì bảng tốt nhất được đôn lên thay thế cho cơ thủ Aveiga Luis (Ecuador) xin rút lui.

Nằm ở bảng D, Lê Hoàng Kim có trận đấu đầu tiên khá ấn tượng trước Luetfi (Đức). Anh giành chiến thắng khá cách biệt 30-9 với 15 lượt cơ, trong đó có 1 series điểm 15.

Ở trận đấu cùng bảng, Basegmez (Thổ Nhĩ Kỳ) đánh bại Luetfi 30-10 với 21 lượt cơ. Do đó ở trận cuối giữa 2 cơ thủ đều thắng Luetfi, Lê Hoàng Kim có lợi thế hơn về chỉ số phụ so với Basegmez nên chỉ cần hoà là đứng đầu bảng.

lehoangkim-1718069205.jpeg
Lê Hoàng Kim vẫn còn thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế do ít ra nước ngoài thi đấu

Không giống như may mắn có chiếc vé vớt, “đệ tử” của cơ thủ Trần Quyết Chiến đã bị “đổi vận” khi gặp Basegmez. Khi điểm số đang hoà nhau 10/19, cơ thủ Thổ Nhĩ Kỳ được “thần bi hộ mệnh” ghi 2 điểm may mắn liên tiếp. Nhờ thế, Basegmez đi series 6 điểm vươn lên dẫn 25/19 và giành chiến thắng luôn với điểm số 30-27.

Một cơ thủ đệ tử khác của Trần Quyết Chiến là Lê Thành Tiến cũng sớm nói lời chia tay với giải ở bảng O. Sau khi thắng Senel (Thổ Nhĩ Kỳ) 30-19, Lê Thành Tiến chỉ cần hoà với Panaia (Pháp) thì đứng nhất bảng. Thế nhưng, trong trận đấu vừa kết thúc lúc 0 giờ rạng sáng hôm nay (ngày 11/6), anh lại thất thủ trước cơ thủ người Pháp 21-30 nên bị loại.

Trong khi đó, 2 cơ thủ còn lại của Việt Nam đã chơi khá thành công để tiến vào vòng loại thứ ba. Đoàn Minh Kiệt đánh bại và Diab (Ai Cập) 30-10 và Pinard (Pháp) 30-23 để đứng đầu bảng M. Tương tự như vậy, Thón Viết Hoàng Minh đứng đầu bảng G với 2 chiến thắng trước Falangas (Hy Lạp) 30-15 và Naanouh (Lebanon) 30-17.

Sau khi có được chiếc vé vớt “lucky loser” ở vòng loại đầu tiên, điều kỳ diệu tiếp tục đến với Lê Hoàng Kim ở vòng loại thứ 2 dù đã bị loại. Do cơ thủ Vera (Mexico) rút lui vào giờ chót, Lê Hoàng Kim là cơ thủ nhì bảng tốt nhất của vòng loại thứ 2 được đôn lên đánh ở vòng loại thứ ba. Như vậy, Lê Hoàng Kim là cơ thủ hiếm hoi trong lịch sử billiards thế giới có 2 lần nhận suất “lucky loser” liên tiếp.

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/le-hoang-kim-gap-may-man-o-giai-billiards-world-cup-ankara-2024-a34888.html