Gần 1.000 võ sĩ tranh tài giải vô địch trẻ Võ cổ truyền quốc gia năm 2024

Từ ngày 8-16/6, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Sóc Trăng, Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng tổ chức giải vô địch trẻ Võ cổ truyền quốc gia lần thứ XXV năm 2024.

Giải vô địch trẻ Võ cổ truyền quốc gia lần này có gần 1.000 võ sĩ, huấn luyện viên đến từ 40 đơn vị tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc tham gia, trong đó có những đơn vị thi đấu Võ cổ truyền phát triển như: Bình Định, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quân đội, Thái Nguyên, Nam Định… Các võ sĩ tranh tài 45 bộ huy chương ở nội dung quyền và 43 bộ huy chương đối với nội dung đối kháng.

vo-1718008675.png

Theo Phó Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam Lê Kim Hòa, năm nay Ban Tổ chức đã tổ chức phần thi quyền riêng và thi đối kháng riêng, từ đó nâng được trình độ chuyên môn của võ thuật cổ truyền Việt Nam. Nhìn chung, trình độ chuyên môn của vận động viên đang từng bước được nâng lên. Các vận động viên tập trung, tự tin thi đấu đã cống hiến những đòn thế phối hợp đẹp mắt và trọng tài đã công tâm, khách quan, chính xác và trách nhiệm tạo sự thành công của giải đấu.

Giải đấu cũng là sân chơi, đấu trường để các võ sư, võ sĩ, huấn luyện viên, vận động viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm võ thuật, để cùng nhau luyện tập, phát triển bộ môn Võ cổ truyền trên toàn quốc lên một tầm cao mới. Đồng thời, tuyển chọn các vận động viên xuất sắc vào đội tuyển quốc gia để bồi dưỡng, chuẩn bị lực lượng tham gia các giải quốc tế cũng như chuẩn bị lực lượng kế cận cho đội tuyển quốc gia. 

D.A

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/gan-1000-vo-si-tranh-tai-giai-vo-dich-tre-vo-co-truyen-quoc-gia-nam-2024-a34878.html