AVC Challenge Cup 2024: Thắng Bahrain, Việt Nam "đại chiến" Trung Quốc

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đánh bại chủ nhà Bahrain, qua đó chạm trán với đội tuyển Trung Quốc ở trận tranh hạng 5 Cúp Bóng chuyền Challenge châu Á 2024.

Trước đó tại tứ kết, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã có trận đấu xuất sắc trước đối thủ mạnh Pakistan. Dù bị đánh giá yếu hơn, đoàn quân của huấn luyện viên Trần Đình Tiền đã thi đấu kiên cường và kéo trận đấu qua tới ván thứ năm. Đáng tiếc, khi thể lực đi xuống cùng những quyết định có phần gây tranh cãi của trọng tài khiến tuyển bóng chuyền nam Việt Nam để thua và mất vé vào bán kết. Do đó, họ chỉ có thể thi đấu ở các trận phân hạng từ 5 đến 8.

Rạng sáng 8/6 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam bước vào trận đấu gặp đội chủ nhà Bahrain tại giải AVC Challenge Cup 2024 ở lượt phân hạng từ 5 tới 8. Tại AVC Challenge Cup năm ngoái, đội bóng này đã vào đến chung kết và để thua trước tuyển Thái Lan quá mạnh. Ở giải năm nay, với lợi thế chủ nhà, Bahrain tiếp tục có những trận đấu ấn tượng. Thế nhưng trước Việt Nam, đội bóng này đã gặp nhiều vất vả.

dtvn-1717811148.jpeg
Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam (xanh) chắn bóng tốt trước cầu thủ Bahrain. Ảnh: AVC

Giữ tâm lý thoải mái ngay từ đầu, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam ra sân tự tin và chơi quyết liệt trước các tay đập chủ nhà. Đưa ra đội hình ổn định, không xáo trộn nhiều để tìm kiếm điểm số trước đối phương, Ban huấn luyện đội tuyển bóng chuyền nam tiếp tục tin tưởng vào 2 mũi chủ công Dương Văn Tiên, Nguyễn Ngọc Thuân và đối chuyền Phạm Văn Hiệp cùng chuyền 2 Đinh Văn Duy, phụ công Trương Thế Khải, Trần Duy Tuyến.

Cầu thủ của chúng ta đã chơi tốt ngay từ ván đầu, là những người dẫn điểm trước cầu thủ chủ nhà. Một trong những điểm sáng của đội bóng dẫn dắt bởi huấn luyện viên Trần Đình Tiền chính là hàng chắn. Khả năng bám chắn tốt khiến nhiều pha tấn công của Bahrain bị vô hiệu hóa ngay từ ván 1. Sau những phút giằng co thì đến gần cuối ván, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam vượt lên rồi giành chiến thắng 25-22.

vn-1717811148.jpeg
Bóng chuyền nam Việt Nam thắng thuyết phục đương kim á quân AVC Challenge Cup

Dù vậy ở ván 2, trước sự vùng lên của Bahrain, các vận động viên Việt Nam đã mắc nhiều sai lầm và để thua 24-26. Ván thua này không làm lung lay tinh thần của thầy trò huấn luyện viên Trần Đình Tiền. Chủ công Nguyễn Ngọc Thuân đánh dấu sự trở lại đầy mạnh mẽ sau màn trình diễn có phần thất vọng trước Pakistan. 

Anh nhiều lần thực hiện những pha oanh tạc làm bó tay hàng thủ Bahrain, giúp tuyển bóng chuyền nam Việt Nam lấy lại lợi thế dẫn trước bằng chiến thắng 25-21 ở ván 3. Đến ván 4, thầy trò huấn luyện viên Trần Đình Tiền vẫn duy trì được nhịp độ thi đấu ổn định, cân bằng giữa tấn công và phòng thủ.

Trong mọi tình huống, Đinh Văn Duy vẫn chơi hứng khởi có các đường chuyền bất ngờ làm lạc hướng hàng chắn đối phương để đưa bóng tới các vị trí biên 2, biên 4 thuận lợi từ đó Ngọc Thuân, Dương Văn Tiên đập bóng tấn công ghi điểm. Ở vị trí tay đập chủ lực, chủ công Ngọc Thuân chơi tự tin và là một trong những cầu thủ hiệu quả nhất của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam trận này. Thêm một thắng lợi với tỉ số 25-21 ở ván này giúp họ kết thúc trận đấu với chiến thắng 3-1.

Chiến thắng chung cuộc 3-1 trước đội Bahrain giúp đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam được cộng 1.64 điểm và vươn lên hạng 52 thế giới cũng là thứ hạng cao nhất từ trước đến nay.

vn1-1717810748.webp
Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam sẵn sàng "đại chiến" đội Trung Quốc tranh hạng 5 giải châu Á

Với chiến thắng trên, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam chạm trán đội tuyển Trung Quốc ở trận tranh hạng 5 diễn ra lúc 18 giờ hôm nay (8/6). Đội tuyển Trung Quốc hiện xếp hạng 31 thế giới. Họ thất thủ 0-3 trước Qatar ở tứ kết sau đó thắng đội Úc 3-2 để vào trận tranh hạng 5 với đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam. Đây là trận đấu mà các học trò huấn luyện viên Trần Đình Tiền được kỳ vọng tiếp tục giữ vững phong độ để tạo bất ngờ cho đối thủ. Cuộc "đại chiến" bóng chuyền đội Việt Nam với Trung Quốc được trực tiếp trên các nền tảng của VTVCab như On Sports, ứng dụng On Plus. Người hâm mộ cũng có thể xem trực tiếp trận đấu này tại địa chỉ: https://www.youtube.com/@kenhbongchuyenvietnam/streams.

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/avc-challenge-cup-2024-thang-bahrain-viet-nam-dai-chien-trung-quoc-a34818.html