Trần Ngọc Thúy Vi - Bóng hồng xinh đẹp tài năng của đội tuyển Aerobic Gymnastic Việt Nam

Giải vô địch Thể dục Aerobic châu Á lần thứ 9 sẽ diễn ra tại Cung Thể thao Tổng hợp Quần Ngựa (Hà Nội) từ ngày 8 đến 10/6/2024. Trước thềm giải đấu này, vận động viên xinh đẹp tài năng của đội tuyển Aerobic Gymnastic Việt Nam - Trần Ngọc Thúy Vi - đã có những chia sẻ về 17 năm gắn bó với môn thể thao mang tính nghệ thuật này.

Bắt đầu bén duyên với bộ môn thể thao này từ năm 2006, đến nay, Trần Ngọc Thúy Vi đã giành được nhiều thành tích đáng nể ở nhiều giải đấu lớn. Gần đây nhất phải kể đến tấm huy chương vàng trong phần thi biểu diễn nhóm 5 người tại World Cup 2024 diễn ra hồi cuối tháng 5 vừa qua tại Nhật Bản.

Vì là nữ nên Thúy Vi thích những nét dịu dàng, nhẹ nhàng như bộ môn thể dục nhịp điệu với những động tác uyển chuyển. Có lẽ, bản thân cô gái nhỏ bé rụt rè, ít nói cũng không ngờ mình lại có thể tiến xa với môn thể thao này.

z5517634129242-2adada3a1fc321c06faa45263a525887-1717773466.jpg
Trần Ngọc Thúy Vi tập luyện cùng nhóm trong buổi thử sân tại giải vô địch Thể dục Aerobic châu Á lần thứ 9

Để có thể đạt được vị thế nhà vô địch thế giới như hiện tại, cô gái vàng của Aerobic Việt Nam đã trải qua không ít khổ luyện. Những giọt mồ hôi, nước mắt và đôi khi cả máu trong mỗi buổi tập chính là con đường đưa cô đến với mục tiêu đã chọn. Đối với Thúy Vi, có 2 yếu tố cần thiết để theo đuổi sự nghiệp thể thao chuyên nghiệp đó là: sự kiên trì và ngoại hình. Đặc biệt với môn Aerobic lại càng cần một hình thể mảnh mai để có thể thực hiện các động tác nhẹ nhàng hơn, hoàn mỹ hơn. Và Thúy Vi hẳn là tinh hoa hội tụ đủ cả 2 yếu tố ấy, tỏa sáng trên sân đấu với nét đẹp thể thao đầy nhiệt huyết.

Bàn luận về vấn đề hình ảnh của các nữ vận động viên ở nhiều bộ môn “được” cư dân mạng lấy ngoại hình ra làm trò đùa vô ý mang hơi hướng tiêu cực chỉ vì họ không giống hình ảnh “phụ nữ bình thường”, Thúy Vi tỏ rõ thái độ không đồng tình. “Bóng hồng” Aerobic cho rằng, mọi người không nên có suy nghĩ rập khuôn định kiến giới như vậy vì đây là vấn đề cơ địa của mỗi người, không riêng gì nữ giới hay nam giới. Cô chia sẻ: “Trong thể thao sẽ có nhiều người lên cơ rất là nhanh”. 

vdv-thuy-vi-1717773466.png
Trần Ngọc Thúy Vi trò chuyện với phóng viên

Dù bản thân cũng có chút e ngại nhưng Trần Ngọc Thúy Vi vẫn muốn gửi gắm tới các vận động viên nữ rằng, những lời nói của mọi người bàn luận về ngoại hình của mình là không đáng để tâm. Cô khẳng định, quan trọng nhất vẫn là suy nghĩ tích cực để quyết tâm vững bước trên con đường vận động viên của mình, vì với cô đó là đam mê duy nhất.

Tại giải Aerobic vô địch châu Á năm ngoái diễn ra tại Ulaanbaatar (Mông Cổ), Thúy Vi đã giành được 2 huy chương vàng ở 2 nội dung đôi nam - nữ và nhóm 5 người cùng 1 huy chương bạc ở nội dung Aerobic Dance.

Thu Phương

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tran-ngoc-thuy-vi-bong-hong-xinh-dep-tai-nang-cua-doi-tuyen-aerobic-gymnastic-viet-nam-a34807.html