Ông Kim Sang-sik dành nhiều lời khen cho các học trò

Huấn luyện viên Kim Sang-sik chia sẻ niềm vui sau chiến thắng đầu tay cùng đội tuyển Việt Nam, với màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở trên sân vận động Mỹ Đình.

Đội tuyển Việt Nam đánh bại Philippines với tỷ số 3-2 nghẹt thở trong ngày ra mắt của huấn luyện viên Kim Sang-sik trên sân vận động Mỹ Đình. Dù để thủng lưới trước ngay đầu hiệp 2 sau pha làm bàn của Patrick Reichelt, song cú đúp của Nguyễn Tiến Linh đã giúp đội tuyển Việt Nam dẫn bàn trở lại. Kevin Ingreso sau đó gỡ hòa 2-2 ở phút 89, nhưng Phạm Tuấn Hải đã lập công ở phút bù giờ thứ năm để ấn định chiến thắng 3-2 cho chủ nhà. 

Với 3 điểm trọn vẹn, đội tuyển Việt Nam áp sát ngôi nhì của Indonesia với chỉ 1 điểm kém hơn. Không có quyền tự quyết trong cuộc đua vào vòng sau, nhưng dẫu sao khởi đầu này cũng mang lại cảm hứng cho ông thầy Kim Sang-sik cùng học trò, trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt trong 30 phút cuối.

kim-1717696368.jpeg
Huấn luyện viên Kim Sang-sik hết lời khen ngợi học trò

Sau trận đấu, ông Kim Sang-sik dành nhiều lời khen cho các học trò của mình. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho rằng, lý do quan trọng nhất trong chiến thắng này của đội tuyển Việt Nam là nhờ có các chân sút giỏi như Tiến Linh, Tuấn Hải.

Ông Kim nói: “Bóng đá luôn khó lường và trận đấu hôm nay cho thấy điều đó. Philippines đã có 2 cơ hội ăn bàn ở hiệp 1, nhưng thiếu 1 chút chính xác để cụ thể hóa 2 tình huống đó. Ngược lại, Việt Nam chiến thắng nhờ Tiến Linh và Tuấn Hải đã tận dụng tốt cơ hội”.

“Đã khá lâu rồi Việt Nam mới giành chiến thắng. Đội chỉ tập trung trong 5 ngày - thời gian quá ít ỏi, nhưng các cầu thủ đã thi đấu bằng tất cả nhiệt huyết, tôi nghĩ đó cũng là một yếu tố quan trọng làm nên chiến thắng hôm nay. Nó đã giúp tôi và các cầu thủ cởi bỏ nhiều áp lực”.

kim-1717696809.png
Huấn luyện viên Kim Sang-sik có chiến thắng đầu tiên khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Khi được hỏi về cuộc cạnh tranh giữa Đặng Văn Lâm và Nguyễn Filip có ảnh hưởng sau khi Văn Lâm thủng lưới 2 bàn ở trận này, ông Kim Sang-sik trả lời: "Cả 2 thủ môn đều thể hiện phong độ tốt, nhưng chỉ 1 người có thể được chọn để bắt chính nên rất khó chọn. Sau khi trao đổi với huấn luyện viên thủ môn, chúng tôi thống nhất Văn Lâm đang có phong độ nhỉnh hơn. Chúng tôi cần động viên cả 2 và cuộc cạnh tranh này sẽ mang lại tín hiệu vui cho Bóng đá Việt Nam". 

Tham dự họp báo sau trận còn có tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Chân sút sinh năm 1997 hy vọng, các đồng đội giữ vững phong độ ở trận đấu cuối cùng với đội tuyển Iraq cũng như lạc quan vào cơ hội đi tiếp của đội nhà.

"Tôi rất vui khi góp công vào chiến thắng đầy cảm xúc của đội tuyển Việt Nam ngày hôm nay. Toàn đội đã thi đấu rất nỗ lực, chiến đấu hết mình đến phút cuối cùng và chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng", tiền đạo khoác áo câu lạc bộ Bình Dương tỏ ra vui mừng với chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

ienlinh-1717696748.jpeg
Tiến Linh tỏa sáng với cú đúp trong chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Philippines

Tiến Linh cũng tỏ ra thích thú với ông thầy người Hàn Quốc: "Huấn luyện viên Kim Sang-sik chỉ mới có 5 ngày làm việc. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam đã cho thấy tinh thần thoải mái, hăng say trong tập luyện và vui vẻ trong sinh hoạt. Hy vọng, toàn đội sẽ duy trì được phong độ, thể lực tốt để bước vào trận đấu sân khách quan trọng sắp tới. Trước khi bước vào Vòng loại thứ hai, mục tiêu của toàn đội là vào Vòng loại thứ ba. Hiện tại, cơ hội vẫn còn rất lớn và tôi hy vọng toàn đội sẽ hoàn thành mục tiêu này".

Với 2 pha lập công trong trận đấu với Philippines đã giúp Tiến Linh có tổng cộng 20 bàn thắng, chính thức vươn lên vị trí thứ ba trong danh sách "Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Việt Nam". Thành tích của anh chỉ còn kém Lê Huỳnh Đức (27 bàn) và Lê Công Vinh (51 bàn). Tiền đạo của đội bóng đất Thủ cũng được bình chọn là "Cầu thủ hay nhất trận" gặp Philippines.

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ong-kim-sang-sik-danh-nhieu-loi-khen-cho-cac-hoc-tro-a34764.html