Germán Pezzella bỏ lỡ COPA America 2024

Germán Pezzella sẽ bỏ lỡ COPA America 2024 cùng đội tuyển quốc gia Argentina do chấn thương mà anh gặp phải đã gặp vấn đề lớn hơn.

Argentina là đương kim vô địch Nam Mỹ lẫn Thế giới. Đội tuyển Argentina đang thực hiện các buổi tập trong tuần này tại Nam Florida, trước khi đến Chicago để đối mặt với Ecuador ở trận giao hữu đầu tiên tại Soldier Field vào ngày 9/6. 

Huấn luyện viên Lionel Scaloni đã bao gồm 22 trong số 26 cầu thủ của đội hình vô địch World Cup 2022, những thiếu vắng trong danh sách này đáng chú ý là: Paulo Dybala (AS Roma), Juan Foyth (Villarreal) hay Thiago Almada (Atlanta United FC). Theo quy định, huấn luyện viên Scaloni sẽ gút lại thành phần từ 29 xuống còn 26 cầu thủ chính thức dự giải trước ngày 15/6.

Theo TyC Sports, danh sách cuối cùng mà Lionel Scaloni phải chốt là vào ngày 8/6, sẽ bao gồm 26 cầu thủ chính thức và 24 cầu thủ trong Ban huấn luyện đến Mỹ tham dự COPA America 2024, giải đấu mà La Albicaleste đang được đánh giá cao và đặt rất nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ với việc bảo vệ thành công ngai vàng của giải đấu.

pexxella-1717657359.jpeg
Germán Pezzella trong buổi tập trung ngày hôm qua của đội tuyển Argentina. Ảnh: Inter Miami

COPA America 2024 đã ở rất gần và các đội tuyển quốc gia cũng đang trong quá trình chuẩn bị nước rút cho giải đấu châu lục sắp tới, đặc biệt là trong vấn đề nhân sự.

Mới đây, sau buổi tập gần nhất của đội tuyển Argentina thì bất ngờ, người hâm mộ của La Albicaleste phải nhận tin không mấy vui vẻ khi Germán Pezzella tái phát chấn thương cơ, khiến khả năng sớm chia tay COPA America 2024 đã rõ ngay trước mắt. Theo Leo Paradizo, các bác sĩ trong đội ngũ y tế của đội tuyển Argentina đang đặt lo ngại về chấn thương của cầu thủ 32 tuổi lên mức cao nhất và anh gần như sẽ chắc chắn bỏ lỡ giải đấu tại Mỹ sắp tới.

Trước đó, cầu thủ người Argentina dính chấn thương cơ vào tháng 5 khi đang chơi bóng tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga) cho câu lạc bộ chủ quản Real Betis. Tuy nhiên, mọi chuyện tưởng chừng như đã ở trong tầm kiểm soát và anh hoàn toàn sẵn sàng cho kỳ COPA America 2024 này.

Cũng theo Leo Paradizo, nếu Pezzella bỏ lỡ COPA America, Lucas Martínez Quarta và Leonardo Balerdi có thể được triệu tập thay thế anh ấy.

Đội tuyển Argentina sắp thi đấu 2 trận giao hữu để chạy đà cho COPA America, gồm trận gặp đội tuyển Ecuador (ngày 10/6) tại TP. Chicago, bang Illinois. Tiếp đó là trận gặp đội tuyển Guatemala ngày 15/6 tại TP. Landover, Maryland.

Ở vòng bảng COPA America, đội tuyển Argentina (nằm ở bảng A) thi đấu trận ra quân gặp đội tuyển Canada lúc 7 giờ ngày 21/6 trên sân Mercedes-Benz ở Atlanta, Georgia. Sau đó là trận gặp đội tuyển Chile trên sân MetLife ở East Rutherford, New Jersey lúc 8 giờ ngày 26/6; và trận cuối vòng bảng gặp đội tuyển Peru trên sân Hard Rock ở Miami Gardens - Florida lúc 7 giờ ngày 30/6.

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/german-pezzella-bo-lo-copa-america-2024-a34747.html