Đội tuyển Philippines có bao nhiêu cầu thủ nhập tịch?

Huấn luyên viên Tom Saintfiet khẳng định, Philippines sẽ tiếp tục tìm kiếm thêm những cầu thủ tài năng trên khắp thế giới để mời trở về tăng cường sức mạnh cho đội tuyển quốc gia vốn đã tràn ngập cầu thủ nhập tịch…

mqdefault-1717645095.jpg
Huấn luyện viên Tom Saintfier nói chuyện nhập tịch cầu thủ trong buổi họp báo trước trận đấu trên sân Mỹ Đình

Trong dánh sách đăng ký 28 cầu thủ đội tuyển Philippines chuẩn bị cho 2 trận đấu tại bảng F, Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á có tới 21 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, chủ yếu là tại các câu lạc bộ châu Âu và Mỹ. 

Đội tuyển Philippines có mặt tại Hà Nội từ hôm 3/6 và trong số các cầu thủ được huấn luyện viên Tom Saintfiet đưa sang Việt Nam vẫn có tới 20 cầu thủ nhập tịch. Trong buổi tập hôm 5/6 trên sân Mỹ Đình, bên cạnh các cựu binh từng có nhiều năm trở về khoác áo đội tuyển Philippines như thủ môn Neil Etheridge đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh còn có tiền đạo Patrick Reichelt, hậu vệ Amani Aguinaldo, tiền vệ Kevin Ingreso… Bên cạnh đó, những tân binh như hậu vệ Santiago Rublico đang khoác áo U19 Atletico Madrid, Paul Tabinas, Adrian Ugelvik , Zico Bailey, hai anh em Matthew Baldisimo, Michael Baldisimo, Scott Woods, Dylan Demuynck, Alex Monis... Tất cả đều đang sinh sống và thi đấu cho các câu lạc bộ tại châu Âu và Mỹ.

img-1930-1717645241.jpeg
Thủ môn Neil Etheridge đang thi đấu tại Anh là gương mặt kỳ cựu của đội tuyển Philippines

Huấn luyện viên Tom Saintfiet được mời thay thế cho cựu huấn luyện viên người Đức - Michael Weiss - đã phải ra đi sau thời gian ngắn ngủi dẫn dắt đội tuyển Philippines. Ngay sau khi tiếp quản đội bóng Đông Nam Á, ông thầy người Bỉ đã có chuyến đi từ châu Âu, qua Mỹ, Canada… để tìm kiếm các cầu thủ có gốc gác Philippines đang thi đấu ở nước ngoài. Kết quả là có thêm 8 cầu thủ nhập tịch được bổ sung vào danh sách đội tuyển Philippines trước 2 trận đấu cuối cùng tại bảng F, Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. 

Trong cuộc họp báo trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình, khi được hỏi về việc nhập tịch cầu thủ ông Tom Saintfiet thừa nhận rằng, chính ông và cả lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Philippines cũng rất muốn ưu tiên tìm kiếm tài năng ở các câu lạc bộ bóng đá trong nước và giải quốc nội, nhưng nguồn lực có hạn nên vẫn phải mở cửa, khuyến khích các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài trở về khoác áo đội tuyển. Trận gặp tuyển Việt Nam có những cầu thủ nhập tịch mới chỉ lần đầu thi đấu cho đội tuyển Philippines nên có thể chưa tìm được sự ăn ý, phối hợp tốt với các đồng đội.

f2e35b25726a9b34c27b-1717645363.jpg
Dàn cầu thủ nhập tịch Philippines tập làm quen sân Mỹ Đình

Philippines từng dẫn đầu xu hướng nhập tịch cầu thủ ở Đông Nam Á, tuy có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài nhưng rõ ràng chất lượng cũng chỉ ở mức trung bình khá. Singapore, Malayssia, Thái Lan, Việt Nam và cả Campuchia, Lào… gần đây cũng có những cầu thủ nhập tịch, nhưng để “lột xác” thì dường như chỉ có Indonesia là đang kỳ vọng.

Bóng đá Đông Nam Á vốn bị coi là “vùng trũng” nên mở cửa đón nhận nguồn lực từ bên ngoài càng trở nên bức bách, nhưng cũng cần phải có sự tính toán là lựa chọn hợp lý để những cầu thủ trong nước có cơ hội phát triển tài năng và đóng góp cho đội tuyển.

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-loai-world-cup-2026-khu-vuc-chau-a-doi-tuyen-philippines-co-bao-nhieu-cau-thu-nhap-tich-a34739.html