Đội tuyển Brazil chính thức chạy đà cho hành trình COPA America

Đội tuyển Brazil chọn nơi đóng quân và tập luyện tại thành phố Orlando (Florida, Mỹ) cách không xa đội tuyển Argentina ở Miami, để chuẩn bị cho COPA America. Ngẫu nhiên, đây cũng là nơi có 2 lạc bộ kình địch ở giải MLS (Inter Miami và Orlando City SC).

Tại COPA America 2024, chắc chắn đội tuyển Argentina của Lionel Messi sẽ đặt mục tiêu bảo vệ chức vô địch giải đấu và tiếp tục ngự trị ở vị trí số 1 của bóng đá châu lục. Và cũng chắc chắn rằng, đội tuyển Brazil không muốn điều đó xảy ra, Selecao sẽ làm mọi cách để cản bước kình địch truyền kiếp của mình tại giải đấu tới, qua đó có lần 16 đứng trên bục vinh quang tại COPA America.

Đội tuyển Brazil hiện do huấn luyện viên Dorival Junior chính thức dẫn dắt, gần đây đã phần nào tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ sau một năm 2023 thi đấu quá sa sút và đầy biến động trên băng ghế huấn luyện viên, kể từ khi nhà cầm quân lão luyện Tite chia tay sau World Cup 2022.

"Huấn luyện viên Dorival Junior đã 'thay máu' đội tuyển Brazil với thành phần dự COPA America 2024 có rất nhiều cầu thủ mới nổi gần đây. Sự vắng mặt của Neymar có thể được lường trước, do cầu thủ này vẫn đang hồi phục chấn thương. Nhưng sự vắng mặt của Casemiro đã gây ra nhiều lo lắng cho người hâm mộ Brazil, mặc dù cầu thủ 32 tuổi này đang phải vật lộn với 'gã khổng lồ' giải Ngoại hạng Anh, câu lạc bộ M.U ở mùa giải sa sút không phanh", tờ AS (Tây Ban Nha) đánh giá.

Huấn luyện viên Dorival Junior đã giúp Selecao tìm lại niềm vui chiến thắng khi đánh bại đội tuyển Anh với tỷ số 1-0 trên sân Wembley. Sau đó là trận hòa đầy hấp dẫn trước đội tuyển Tây Ban Nha với tỷ số 3-3, đều diễn ra hồi tháng 3.

hlv-1717630348.webp
Huấn luyện viên Dorival Junior

Kỳ COPA America sắp diễn ra ở nước Mỹ từ ngày 20/6 đến 14/7, được xem là sẽ tiếp nối quá trình tìm lại ánh hào quang của đội bóng xứ sở điệu Samba. Huấn luyện viên Dorival Junior có nhiều thay đổi về lối chơi và thành phần của đội tuyển Brazil, trong bối cảnh "ngôi sao" lớn nhất hiện nay là Neymar vắng mặt dài hạn.

Thay vào số cầu thủ chủ chốt một thời này, huấn luyện viên Dorival Junior đặt niềm tin vào các "ngôi sao" mới nổi như Martinelli (Arsenal), Rodrygo (Real Madrid), Evanilson (Porto) và Savinho (Girona), những cầu thủ đang có mùa giải chói sáng ở câu lạc bộ của mình. Bên cạnh đó, tiền đạo Raphinha (Barcelona) cũng góp mặt. Trong khi, Vinicius đang có phong độ rất cao ở Real Madrid và sao trẻ Endrick vừa ra mắt hồi tháng 3 đã ghi ngay 2 bàn cho đội tuyển Brazil.

"Thành phần đội tuyển Brazil dự COPA America 2024 tuy có nhiều cầu thủ mới, nhưng đây đều là các cầu thủ có phong độ ổn định và tốt nhất hiện nay. Quyết định của Huấn luyện viên Dorival Junior cũng cho thấy, Selecao đã bước vào thời kỳ mới, thời của Neymar và Casemiro đã hết, bất kể 2 danh thủ này trong thời gian tới có bình phục chấn thương hay tìm lại phong độ. Đây cũng là đội tuyển Brazil có nhiều hứa hẹn hơn để hướng đến kỳ World Cup 2026 với nhiều kỳ vọng, mà trước mắt là họ cần lấy lại uy danh của mình tại COPA America 2024 và Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ (đang xếp vị trí thứ sáu)", tờ AS bày tỏ.

Tuy nhiên, có một "ngôi sao" được đặt kỳ vọng lớn là tiền vệ Lucas Paqueta có thể bị cấm thi đấu do liên quan vấn đề cá cược ở giải Ngoại hạng Anh, đang bị Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) muốn xử phạt cấm thi đấu suốt đời. Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) đã can thiệp và thông báo, cầu thủ 26 tuổi của câu lạc bộ West Ham đang được Man City muốn chiêu mộ, trong thời điểm hiện nay vẫn đủ tư cách thi đấu cho đội tuyển Brazil bao gồm các trận giao hữu sắp tới và tại COPA America.

Trong ngày 5/6, toàn bộ 26 cầu thủ đội tuyển Brazil được huấn luyện viên Dorival Junior triệu tập sau vài ngày được cho nghỉ ngơi và tham quan tại Florida, đã đến tập trung tại khách sạn ở thành phố Orlando và chính thức bước vào tập luyện.

Đội tuyển Brazil sẽ bắt đầu chạy đà cho hành trình COPA  America đòi lại chức vô địch từ tay kình địch đội tuyển Argentina, với 2 trận giao hữu gặp đội tuyển Mexico lúc 7 giờ 30 ngày 9/6 tại College Station (Texas) và gặp đội tuyển Mỹ, chủ nhà COPA America 2024, lúc 6 giờ ngày 13/6 tại thành phố Orlando.

Tại COPA America 2024, đội tuyển Brazil nằm ở bảng D. Họ sẽ thi đấu trận ra quân gặp đội tuyển Costa Rica trên sân SoFi ở thành phố Inglewood (California) lúc 8 giờ ngày 25/6. Kế tiếp gặp đội tuyển Paraguay trên sân Allegiant ở Las Vegas (Nevada) lúc 8 giờ ngày 29/6; và trận cuối vòng bảng gặp đội tuyển Colombia lúc 8 giờ ngày 3/7 trên sân Levi's ở Santa Clara (California). Tất cả các trận đều diễn ra theo giờ Việt Nam.

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/doi-tuyen-brazil-chinh-thuc-chay-da-cho-hanh-trinh-copa-america-a34727.html