Solskjaer trở thành đối thủ của Mourinho

Huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer sẽ tiếp quản "ghế nóng" Besiktas từ mùa giải tới và sẽ trở thành đối thủ của "Người đặc biệt" tại giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ.

Câu lạc bộ Besiktas vừa kết thúc mùa giải không thực sự thành công. Tại giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, đội bóng này xếp thứ sáu chung cuộc, qua đó thất bại trong cuộc chiến giành vé dự UEFA Champions League (UCL). Không thể dự UCL mùa tới, Besiktas giành vé dự Europa League nhờ vô địch Cúp Quôc gia Thổ Nhĩ Kỳ 2023-2024. Sau mùa giải vừa khép lại, Besiktas đã ráo riết tìm "thuyền trưởng" mới thay nhà cầm quân tạm quyền Serdar Topraktepe - người được chọn tạm thời dẫn dắt đội bóng thay ông Fernando Santos - huấn luyện viên bị sa thải hồi đầu tháng 1 năm nay.

Huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đã thất nghiệp kể từ khi bị Man United sa thải hồi tháng 11/2021. Nhà cầm quân người Na Uy đã được một số câu lạc bộ liên hệ nhưng từ chối vì cảm thấy không phù hợp. Hiện tại, Ole đã sẵn sàng tái xuất với bến đỗ rất tiềm năng là Besiktas.

Theo tin trên tờ Mirror, trong nỗ lực tìm kiếm huấn luyện viên mới, Besiktas đã gửi lời mời đến Ole Gunnar Solskjaer. Cũng theo tiết lộ của ESPN, huấn luyện viên Solskjaer đang đàm phán với Besiktas. Thương vụ này chưa hoàn tất nhưng đang diễn ra rất suôn sẻ. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ hy vọng sẽ sớm đạt thỏa thuận trong ít ngày tới.

solsa-1717629365.jpeg
Solskjaer có thể trở thành đối thủ của Mourinho

Nếu đồng ý dẫn dắt Besiktas, Solsa sẽ trở thành đối thủ của ông Jose Mourinho - người vừa ra mắt ở câu lạc bộ Fenerbahce. Trước đây, chính Ole là người đã thay thế Mourinho dẫn dắt Man United (tháng 12/2018). Thời còn làm việc tại Anh, Solsa và Mou từng 5 lần đối đầu với thành tích khá cân bằng (Solsa thắng 2, Mou thắng 2, hoà 1). Trong sự nghiệp cầm quân, ngoài Man United, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer từng dẫn dắt 2 đội bóng khác là Molde và Cardiff. Thành tích đáng chú ý nhất của ông trên cương vị huấn luyện là 2 chức vô địch quốc gia Na Uy vào năm 2011 và 2022

Trong khi "Người đặc biệt" đã trở lại băng ghế huấn luyện sau hơn 4 tháng bị AS Roma sa thải thì Solsa vẫn chưa tái xuất từ khi chia tay Man United vào cuối năm 2021, dù nhận được nhiều đề nghị. Mới nhất, Solsa đã từ chối lời mời của Crystal Palace. Trong hơn 2 năm qua, Solsa tạm rời xa các hoạt động bóng đá. Huyền thoại của Man United về sống cùng vợ và các con tại tổ ấm của họ ở Kristiansund (Na Uy).

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/solskjaer-tro-thanh-doi-thu-cua-mourinho-a34724.html