Hơn 600 vận động viên tham dự giải Đua thuyền vô địch Đông Nam Á tại Hải Phòng

Giải Đua thuyền Rowing, Canoeing trẻ, U19, U23 và vô địch Đông Nam Á năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 24/6 đến 7/7 tại Trung tâm Huấn luyện Đua thuyền Quốc gia (huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng).

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, giải thu hút 506 vận động viên đến từ 7 quốc gia Đông Nam Á gồm: Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Với tư cách chủ nhà, đoàn Việt Nam tham dự giải với 310 vận động viên.

Đây là giải đấu uy tín hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, quy tụ những vận động viên xuất sắc từ các quốc gia trong khu vực.

dua-thuyen-1717600294.jpg

Giải đấu là cơ hội để các vận động viên Việt Nam phát triển thành tích, duy trì phong trào đua thuyền Rowing và Canoeing, chuẩn bị lực lượng vận động viên tốt nhất tham dự SEA Games 33 tổ chức tại Thái Lan.

Giải đấu cũng góp phần quảng bá hình ảnh, con người Hải Phòng và Việt Nam tới các bạn bè quốc tế khi tham gia và thi đấu tại giải.

Theo bà Trần Thị Hoàng Mai - Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hải Phòng - thành phố đã có kinh nghiệm tổ chức thành công giải Đua thuyền Rowing và Canoeing tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31 vào năm 2022 và hiện tại, công tác tổ chức giải đấu cũng đang được hoàn tất.

Bà Trần Thị Hoàng Mai cũng nhấn mạnh: “Ban Tổ chức đã triển khai mọi công tác cho sự kiện được diễn ra thành công, chu đáo. Chúng tôi sẽ lên kế hoạch hết sức chi tiết để đảm bảo an toàn, nhất là vấn đề an ninh, cũng như công tác liên quan đến lễ tân. Chúng tôi cam kết chuẩn bị, tổ chức chu đáo, đóng góp vào thành tích của các vận động viên khi đến với thành phố Hải Phòng và đất nước Việt Nam”.

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hon-600-van-dong-vien-tham-du-giai-dua-thuyen-vo-dich-dong-nam-a-tai-hai-phong-a34721.html