Bayern Munich muốn “hút máu" Leverkusen

Sau khi bổ nhiệm huấn luyện viên mới, Bayern Munich đã lên kế hoạch "hút máu" từ nhà đương kim vô địch Leverkusen.

Cuối tháng 5 vừa qua, Bayern Munich đã chính thức bổ nhiệm huấn luyện viên Vincent Kompany ngồi vào "ghế nóng". Thông báo trên trang chủ của Bayern Munich hôm 29/5 cho biết: "Bayern Munich xác nhận Kompany là huấn luyện viên mới của đội theo hợp đồng có thời hạn đến ngày 30/6/2027".

Trong ngày ký kết hợp đồng, huấn luyện viên Kompany cho biết, rất vinh dự khi được làm việc tại Bayern Munich và mong chờ những thử thách mới. "Với tư cách là huấn luyện viên, bạn phải thể hiện cá tính. Tôi thích đội cầm bóng, sáng tạo, nhưng cũng phải quyết liệt và dũng cảm trên sân", ông nói về triết lý của mình. "Trước mắt, tôi đang hướng tới những điều cơ bản, là làm việc với các cầu thủ và xây dựng đội bóng. Có nền tảng đúng thì thành công sẽ đến".

hop-dong-3-1717554295.jpg
Huấn luyện viên Kompany đã hoàn tất hợp đồng với Bayern Munich

Ở tuổi 38, Kompany sẽ là huấn luyện viên trẻ thứ ba tại Bundesliga mùa tới, sau Fabian Hurzeler của St. Pauli (31 tuổi) và Ole Werner của Werder Bremen (36 tuổi). Nhưng các Giám đốc Thể thao của Bayern Munich, Max Eberl và Christoph Freund đánh giá cao năng lực của nhà cầm quân trẻ này.

Sau khi bổ nhiệm huấn luyện viên Vincent Kompany ngồi vào "ghế nóng", Bayern Munich đã lên kế hoạch tăng cường lực lượng chuẩn bị cho mùa giải mới. Theo đó, Tổng Giám đốc Bayern Max Eberl xác nhận, Bayern Munich sẽ gọi Stanisic trở về sau khi hết hợp đồng cho mượn 1 năm.

Hậu vệ Croatia gia nhập Bayern Munich từ năm 2017, chơi cho đội trẻ trước khi được đôn lên đội 1 vào năm 2021. Stanisic là cầu thủ đa năng, có thể chơi hậu vệ trái, hậu vệ phải, trung vệ hoặc tiền vệ phòng ngự. Anh từng 17 lần khoác áo tuyển Croatia.

Stanisic thi đấu cho Leverkusen theo diện cho mượn từ Bayern Munich mùa vừa qua. Anh ra sân tổng cộng 38 lần trên mọi đấu trường. Ở vòng 21 Bundesliga, chính Stanisic mở tỷ số, giúp Leverkusen đánh bại Bayern 3-0. Hậu vệ Crotia này cũng góp công lớn giúp Leverkusen duy trì chuỗi trận bất bại với 2 bàn thắng muộn ở các trận hòa Dortmund và AS Roma. Stanisic đã góp tổng cộng 4 bàn, 6 kiến tạo cho Leverkusen mùa vừa qua.

goi-ve-4-1717554295.jpg
Bayern Munich sẽ gọi lại hậu vệ Josip Stanisic từ Leverkusen

"Cậu ấy sẽ giữ vai trò quan trọng hơn trong đội hình của chúng tôi từ mùa tới", Eberl nói. Giám đốc Điều hành Leverkusen - Fernando Carro - cũng xác nhận thông tin này và cho biết, Stanisic không bày tỏ nguyện vọng ở lại Leverkusen.

Bên cạnh đó, Bayern Munich cũng nhắm 2 trụ cột của Leverkusen là trung vệ Jonathan Tah và tiền vệ công Florian Wirtz - Cầu thủ hay nhất Bundesliga 2023-2024. Bộ đôi này đều có tên trong danh sách 25 tuyển thủ Đức dự EURO 2024. Tuy nhiên, Leverkusen cũng đang ráo riết ngăn cản Bayern săn đuổi bộ đôi trụ cột. Qua việc giữ chân huấn luyện viên Xabi Alonso, Leverkusen cho thấy, tham vọng bảo vệ danh hiệu Bundesliga mùa sau và họ xem Wirtz, Tah là những cầu thủ không thể đụng tới.

Trước mùa giải 2023-2024, Bayern Munich đã vô địch Bundesliga 11 năm liên tiếp. Họ được biết tới với chính sách "hút máu" lực lượng của các đội đối thủ. Dortmund, RB Leipzig hay chính Leverkusen đều từng bất lực nhìn nhiều trụ cột gia nhập Bayern Munich sau mỗi mùa giải thành công.

Kim Anh (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bayern-munich-muon-hut-mau-leverkusen-a34691.html