Giải Cầu lông Indonesia Open 2024: Thùy Linh lại bị loại từ vòng 1

Sau khi để thua ở vòng 1 giải Cầu lông Singapore mở rộng 2024, ngày 4/6, tay vợt nữ số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh - tiếp tục bước vào tranh tài tại giải Cầu lông Indonesia Open 2024. Và trong trận đấu này, Nguyễn Thùy Linh vẫn chưa thể cải thiện phong độ khi để thua Kirsty Gilmour tại vòng 1.

cau-long-1717512053.jpg
Tay vợt Nguyễn Thùy Linh thua chóng vánh sau 35 phút thi đấu

Giải Cầu lông Indonesia Open là một trong 4 giải Super 1000 duy nhất trong mùa giải của hệ thống BWF, bên cạnh Malaysia Open, All England Club và China Open; với tổng quỹ thưởng lên đến 1,3 triệu USD. Đây là giải thứ 15 trong hệ thống World Tour năm nay. Do đó, giải đấu này quy tụ gần như đầy đủ những tay vợt hàng đầu. Việc Nguyễn Thùy Linh phải đối mặt với khó khăn cũng là điều dễ hiểu.

Đối thủ của Thùy Linh (hạng 23 thế giới) ở trận đấu đầu tiên là tay vợt Gilmour đến từ Scotland - xếp trên Nguyễn Thùy Linh 1 bậc (hạng 22 thế giới).  

Đại diện đến từ châu Âu nhanh chóng có được sự chủ động khi dẫn trước 5/0 ngay ở đầu set 1. Thùy Linh không gây được quá nhiều khó khăn cho đối thủ và liên tiếp bị bắt bài trong những tình huống điều cầu. Khả năng phòng ngự của Gilmour cũng là yếu tố khiến Thùy Linh nhận thất bại chóng vánh 10/21 trong set mở màn.

Bước sang set 2, thế trận có phần khởi sắc hơn cho tay vợt Việt Nam. Tuy nhiên, Gilmour vẫn thi đấu vô cùng chắc chắn. Cô rất ít khi mắc lỗi đánh hỏng, trong khi Thùy Linh vẫn chưa có được cảm giác cầu tốt nhất. Thời điểm cuối trận, Thùy Linh nỗ lực cứu thành công 2 match-point nhưng chừng đó là không đủ để ngăn cản Kristy Gilmour giành thắng lợi chung cuộc sau 2 set đấu với tỷ số 21/10, 21/18 sau 35 phút thi đấu.

cau-long-1-1717512043.jpg
Đây đã là giải đấu thứ ba liên tiếp Thùy Linh phải dừng bước ngay ở vòng 1

Đây đã là giải đấu thứ ba liên tiếp mà tay vợt số 1 Việt Nam phải dừng bước ngay ở vòng 1. Trước Indonesia mở rộng, cô cũng phải nhận kết quả tương tự tại Malaysia Masters và Singapore mở rộng nhưng là trước những đối thủ có thứ hạng thấp hơn.

Việc dừng bước tại giải Indonesia sẽ khiến Nguyễn Thùy Linh trở lại Việt Nam sớm. Theo kế hoạch ban đầu, cô được chuẩn bị để dự giải tiếp theo ở Australia tuy nhiên Ban huấn luyện đội tuyển cầu lông Việt Nam sẽ có điều chỉnh và không đăng ký Thùy Linh dự giải này.

Hiện tại, Nguyễn Thùy Linh vẫn đang xếp hạng 23 đơn nữ trên Bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF).

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-cau-long-indonesia-open-2024-thuy-linh-lai-bi-loai-tu-vong-1-a34678.html