Hấp dẫn giải Pickleball câu lạc bộ Vinhomes Riverside lần thứ nhất

Giải Pickleball Vinhomes Riverside Pickleball Club 2024 lần thứ nhất (VRPC) vừa được tổ chức tại Long Biên ngày 2/6. Giải đấu đã góp phần làm thỏa niềm đam mê đối với người hâm mộ bộ môn Pickleball khu vực Vinhomes Riverside khi được chứng kiến tận mắt các trận đấu hấp dẫn. 

pick-1-1717417809.jpg
Các vận động viên thi đấu đầy quyết tâm

Giải chia thành 2 cụm thi đấu A và B với 16 đội và 32 vận động viên chia thành 4 bảng A1, A2 và B1, B2. Các vận động viên được sắp xếp nhóm thi đấu theo thời gian tập luyện và trình độ thực tế. Các bảng thi đấu vòng tròn để tìm ra đội nhất và nhì bảng vào vòng bán kết. Cơ cấu giải thưởng gồm có: giải vô địch nhóm A và nhóm B, 2 giải nhì và 2 giải ba. Tổng cộng có 12 giải thưởng gồm cúp lưu niệm và quà tặng của câu lạc bộ.

Pickleball là môn thể thao đang phát triển rất nhanh trên thế giới và cả Việt Nam. Chính vì điều này, câu lạc bộ Vinhomes Riverside Pickleball đã nỗ lực tổ chức giải đấu lần đầu tiên nhằm giúp cho người đam mê và hâm mộ bộ môn thể thao mới có cơ hội học hỏi từ các thành viên câu lạc bộ và một số khách mời.

3-1717417872.jpg
Các vận động viên tranh tài tại giải

Ông Phạm Quang - Chủ tịch Câu lạc bộ Vinhomes Riverside Pickleball - cho biết: "Câu lạc bộ mới chỉ được thành lập từ đầu năm 2024 nhưng vượt qua những khó khăn ban đầu, chúng tôi rất vui mừng khi lần đầu tiên tổ chức được một giải đấu phong trào nhưng rất bài bản và có định hướng chuyên nghiệp. Mục đích chúng tôi muốn giới thiệu và phát triển môn Pickleball tại khu vực Long Biên nói riêng và góp phần cho sự phát triển của bộ môn này tại Việt Nam trong thời gian tới. Bởi đây là môn thể thao được xem là rất phù hợp với người Việt vì đòi hỏi sự kiên nhẫn, dẻo dai không nóng vội và sự khéo léo vốn có của người chơi. Đặc biệt hơn nữa là không tốn nhiều thời gian tiếp cận để có thể tham gia tập luyện bộ môn này”.

Ông Phạm Tiến Thành - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Vinhomes Riverside Pickleball - chia sẻ: “Giải đấu lần này, Ban Tổ chức đã mời tổ trọng tài chuyên nghiệp và áp dụng luật Pickleball 2023 của Hoa Kỳ vào thi đấu. Với việc tổ chức thành công giải đấu này sẽ là động lực để các câu lạc bộ khác trên địa bàn Hà Nội và miền Bắc tiếp tục tổ chức các hoạt động trong thời gian tới. Xa hơn nữa những người hâm mộ môn thể thao này mong muốn Liên đoàn Pickleball Việt Nam sẽ sớm được ra đời”. 

4-1717417925.jpg
Phần thưởng cho những nỗ lực của các vận động viên

Pickleball là môn thể thao kết hợp giữa Bóng bàn, Tennis và Cầu lông. Nó được chơi trên một sân phân đôi tương tự sân cầu lông, sử dụng vợt và quả bóng đặc biệt. Lối chơi của Pickleball đơn giản và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Do đó, nó thường được gọi là “môn thể thao gia đình”, mang đến niềm vui cho cả gia đình và giúp rèn luyện sức khỏe.

Hiện nay, Việt Nam có khoảng 25 câu lạc bộ Pickleball trên khắp cả nước. Tuy nhiên, đa số câu lạc bộ chỉ ở mức tự phát và chưa có tổ chức bài bản. Môn thể thao này đang trong thời gian vận động thành lập Liên đoàn cũng như hướng tới tổ chức những giải đấu tầm cỡ quốc gia. Nếu thực hiện điều này sẽ thúc đẩy sự phát triển số lượng người chơi và sự tăng trưởng của Pickleball. Hy vọng trong tương lai, Pickleball sẽ tiếp tục phát triển và thu hút nhiều người tham gia hơn nữa.

Minh Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hap-dan-giai-pickleball-cau-lac-bo-vinhomes-riverside-lan-thu-nhat-a34643.html