Quảng Nam sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực 3 - năm 2024

Sáng nay (3/6), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực 3 - năm 2024 được tổ chức ở Quảng Nam nghe báo cáo tiến độ thực hiện công tác chuẩn bị và nhiệm vụ trong thời gian tới.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam, thời gian qua, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất được UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương nhanh chóng triển khai thực hiện. Đến nay, cơ bản phần lớn những địa điểm được chọn tổ chức các môn trong chương trình thi đấu của Hội khỏe Phù Đổng đã hoàn thành. Riêng đường chạy điền kinh và 2 đầu bán nguyệt sân Tam Kỳ đang trong quá trình thi công, phấn đấu xong trước ngày 8/6.

hop-1717401429.jpg
 Cuộc họp Ban Chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực 3

Về Lễ khai mạc, kịch bản, chương trình đã được các Sở, Ban, Ngành góp ý hoàn thiện, thống nhất triển khai; chương trình nghệ thuật đang được tổ chức tập luyện. Kế hoạch, phương án đảm bảo công tác an ninh, y tế, điện… đến thời điểm này cũng đã được các ngành chức năng hoàn thiện.

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên dự cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đánh giá cao công tác chuẩn bị của Sở Giáo dục và Đào tạo và các Sở, Ban, Ngành, địa phương trong thời gian qua; đề nghị tiếp tục rà soát, đối chiếu lại nhiệm vụ để hoàn thành tốt các phần việc còn lại.

Về các hạng mục đường chạy và hố nhảy cao, nhảy xa tại sân Tam Kỳ để tổ chức môn Điền kinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh và đơn vị thi công bám sát công trình, đôn đốc thi công từng ngày để đảm bảo đúng tiến độ.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực 3 diễn ra từ ngày 9 đến 20/6 tại 8 địa điểm trên địa bàn thành phố Tam Kỳ, thành phố Hội An và huyện Núi Thành. Khai mạc vào 12/6 tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Quảng Nam.

Tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực 3 có 12 tỉnh, thành phố khu vực duyên hải miền Trung, gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa. Đây là ngày hội thể thao học đường 4 năm diễn ra một lần, bởi vậy các địa phương đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng, nhằm giúp các em thi đấu giành kết quả cao nhất. Các cuộc tranh tài hứa hẹn sẽ diễn ra sôi nổi, quyết liệt.

bong-ro-1717401467.jpg
Bóng rổ là môn thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực 3

Đối với địa phương đăng cai, đây là lần đầu tiên Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực 3 được tổ chức tại Quảng Nam. Để phục vụ tổ chức thi đấu đồng loạt nhiều môn, Quảng Nam sẽ phải sử dụng tới 8 nhà thi đấu, nhà đa năng, sân vận động là những cơ sở tốt nhất hiện nay trên địa bàn của 3 địa phương thành phố Tam Kỳ, huyện Núi Thành và thành phố Hội An.

Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho Hội khỏe Phù Đổng, trong thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương nhanh chóng triển khai công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trong đó 3 địa phương là thành phố Tam Kỳ, huyện Núi Thành và thành phố Hội An được chọn để tổ chức các môn trong chương trình thi đấu của Hội khỏe Phù Đổng; một số địa điểm được chọn tổ chức thi đấu đang trong quá trình đầu tư nâng cấp, cải tạo để đáp ứng yêu cầu tổ chức như đường chạy sân Tam Kỳ, nhà thi đấu huyện Núi Thành, nhà đa năng Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm…

X.P

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/quang-nam-san-sang-cho-hoi-khoe-phu-dong-toan-quoc-khu-vuc-3-nam-2024-a34634.html