Mads Pedersen thắng chặng mở màn Criterium du Dauphine

“Thần gió” Mads Pedersen (Lidl-Trek) đã giành chiến thắng chặng mở màn Criterium du Dauphine 2024 bằng màn nước rút mạnh mẽ.

Criterium du Dauphine là cuộc đua truyền thống của Pháp ra đời năm 1947, thường diễn ra vào đầu tháng 6 trước Tour de France vài tuần. Giải năm nay có 8 chặng với sự tham dự của nhiều tay đua nổi tiếng của thế giới.

Chặng đầu tiên dài 172,5km tại Saint-Pourçain-sur-Sioule (Pháp) là chặng duy nhất diễn ra trên đường bằng phẳng của Criterium du Dauphine 2024. Và tay đua người Đan Mạch đã phát huy tối đa sở trường nước rút để tận dụng cơ hội hiếm hoi này.

2taydua-1717393079.jpeg
Hai tay đua tấn công thoát đi

Sau khi xuất phát, 2 tay đua Mathis Le Berre (Arkéa-B&B Hotels) và Mark Donovan (Q36.5 Pro Cycling) tấn công thoát đi. Tuy nhiên, họ không thực sự gây ra mối đe dọa cho đoàn đông nên được thả hơn 5 phút.

Sau một nửa lộ trình, 2 đội Lidl-Trek (làm việc cho Mads Pedersen) và Decathlon AG2R La Mondiale (làm việc cho Sam Bennett) mới tràn lên kiểm soát đoàn đông, tăng tốc khiến khoảng cách thời gian bắt đầu giảm dần. Và chuyện gì đến cũng đã đến, đoàn đua đã nhập lại thành 1 khi còn cách đích 16km.

mads1-1717393058.jpeg
Mads Pedersen chiến thắng chặng mở màn

Một vài đợt tấn công mang tính chất thăm dò của UAE Emirates, Bora-Hansgrohe, EF Education-EasyPost,.. nổ ra nhưng không thể xé đoàn đua bị khống chế bởi 2 đội sở hữu chân rút mạnh.

Vào 3km cuối, các đội bắt đầu cạnh tranh xếp tài và đẩy tốc độ lên rất cao. Kết quả tại đích đến, Mads Pedersen (Lidl-Trek) tung nước rút dũng mãnh đánh bại Sam Bennett (Decathlon AG2R La Mondiale), giành chiến thắng với thời gian 4 giờ 1 phút 30 giây.

Chiến thắng này giúp tay đua người Đan Mạch tạm giữ cả Áo vàng lẫn Áo xanh tổng sắp của cuộc đua.

mads-1717393079.jpeg
Mads Pedersen biết mình sẽ không giữ được Áo vàng lâu

Mads Pedersen chia sẻ: "Tôi rất hạnh phúc vì đã đặt mục tiêu chiến thắng ở chặng này. Tuy nhiên, tôi không nghĩ chiếc Áo vàng sẽ dành cho mình và tôi cũng sẽ không thể giữ lâu được vì cuộc đua có quá nhiều đèo dốc. Dẫu sao thì tôi rất thích đua ở Pháp, dù là giải lớn hay giải nhỏ đều rất thú vị".

Trang Trang ( Theo CyclingNews)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/mads-pedersen-thang-chang-mo-man-criterium-du-dauphine-a34627.html