"Người đặc biệt” được chào đón đặc biệt

Người hâm mộ Fenerbahce đã chào đón huấn luyện viên Jose Mourinho theo cách hoành tráng không thể tin nổi.

Ở trận chung kết Champions League, huấn luyện viên Jose Mourinho đến sân Wembley làm việc với tư cách chuyên gia phân tích chuyên môn của kênh TNT Sports. Sau trận đấu này, "Người đặc biệt" đã đáp chuyến bay từ London đến Istanbul cùng một số lãnh đạo câu lạc bộ Fenerbahce.

m1-1717382368.jpeg
Mourinho chính thức kí hợp đồng với Fenerbahce

Tại Istanbul, Jose Mourinho chính thức kí hợp đồng 2 năm với đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ. Theo nhiều nguồn tin uy tín, giao kèo của "Người đặc biệt" có tuỳ chọn gia hạn thêm 1 năm.

m2-1717382395.jpeg
Jose Mourinho kí hợp đồng 2 năm, tùy chọn gia hạn thêm 1 năm với đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ

Ngay sau khi hoàn tất hợp đồng, Mourinho đã có buổi ra mắt hoành tráng khó tin trên sân Sukru Saracoglu. Gần 50 nghìn cổ động viên Fenerbahce đã đến đây chào đón vị huấn luyện viên người Bồ Đào Nha. họ đã reo hò và hát vang tên nhà cầm quân 61 tuổi người Bồ Đào Nha. Sau đó, họ đốt pháo sáng ngợp trời chào đón cựu huấn luyện viên Porto, Chelsea, Inter Milan, Real, M.U, Tottenham và Roma.

m5-1717382482.jpeg
Mourinho đã có buổi ra mắt hoành tráng khó tin trên sân Sukru Saracoglu

Có thể thấy chưa bao giờ Mourinho được chào đón như thế trong sự nghiệp huấn luyện lừng lẫy. Chứng kiến cảnh tượng người hâm mộ Fenerbahce phát cuồng vì mình, chính "Người đặc biệt" cũng tỏ ra ngỡ ngàng. “Thông thường, một huấn luyện viên được yêu mến sau những chiến thắng, trong trường hợp này, tôi cảm thấy tình yêu đó ngay cả trước khi chúng ta chiến thắng”, Mourinho phát biểu trước người hâm mộ khi vẫy chiếc áo đấu của Fenerbahce. “Và đối với tôi đó là trách nhiệm lớn lao mà tôi cảm thấy và tôi hứa với các bạn rằng kể từ giây phút này, tôi thuộc về gia đình này, chiếc áo này là làn da của tôi. Kể từ thời điểm tôi gặp ngài Chủ tịch Ali Koc và hiểu ý tưởng cũng như dự án của ông ấy, tôi đã muốn trở thành huấn luyện viên của tất cả các bạn. Kể từ thời điểm tôi ký hợp đồng, ước mơ của các bạn giờ là ước mơ của tôi”.

m13-1717382523.jpeg
Hàng nghìn người hâm mộ Fenerbahce đã reo hò và hát vang tên Mourinho

Trong khi đó, Chủ tịch Ali Koc nhấn mạnh: “Tôi thay mặt người hâm mộ chào mừng huấn luyện viên Mourinho của chúng ta. Ông ấy là một trong những huấn luyện viên giỏi nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Tôi chắc chắn ông ấy sẽ là một huấn luyện viên chiến thắng ở đây, giống như ông ấy đã từng ở các câu lạc bộ khác trong quá khứ”.

Mourinho sẽ thay thế nhà cầm quân người Thổ Nhĩ Kỳ, Ismail Kartal - người chia tay Fenerbahce vào thứ Sáu dù chỉ thua một trận thua ở giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ mùa trước. Trước khi Mourinho đến, câu lạc bộ nổi tiếng của Istanbul một lần nữa bị đối thủ truyền kiếp Galatasaray vượt qua để giành chức vô địch, là chức vô địch thứ năm trong 10 năm qua. Fenerbahce - đội bóng có người hâm mộ nổi tiếng nhất là Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - Recep Tayyip Erdogan - đã bỏ lỡ danh hiệu dù có tổng số điểm là 99, đội nhì bảng có điểm số cao nhất lịch sử giải dấu.

m11-1717382592.jpeg
Người hâm mộ đốt pháo sáng ngợp trời chào đón Mourinho

Ngay sau buổi ra mắt hoành tráng, Jose Mourinho sẽ bắt tay vào công tác chuyển nhượng chuẩn bị cho mùa giải 2024-2025 với mục tiêu lật đổ Galatasaray tại giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ.

Đây là công việc đầu tiên của Mourinho kể từ khi ông rời AS Roma vào tháng Giêng sau 2 năm rưỡi khá biến động tại Serie A, thành công đánh dấu bằng việc họ vô địch Europa Conference League vào năm 2022, nhưng bản thân vị huấn luyện viên đầy cá tính này đã vướng vào hàng loạt cuộc tranh chấp với trọng tài. Đây cũng là lần đầu tiên cựu huấn luyện viên của Chelsea, Inter Milan, Real Madrid, Man.United và Tottenham làm việc bên ngoài 5 giải đấu hàng đầu châu Âu kể từ năm 2004, khi ông rời Porto với tư cách nhà vô địch Champions League và gia nhập Chelsea - nơi danh xưng nổi tiếng “Người đặc biệt” đã ra đời.

m6-1717382650.jpeg
Mourinho được giao nhiệm vụ giúp câu lạc bộ vô địch Thổ Nhĩ Kỳ đầu tiên kể từ năm 2014

Fenerbahce đặt tham vọng trở lại đỉnh cao của Bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ kể từ sau chức vô địch cuối cùng năm 2014. Trong khi với Mourinho, chức vô địch quốc gia thứ tám và là cuối cùng của ông là ở mùa giải 2014-2015, trong nhiệm kỳ thứ hai tại Chelsea. Những mùa giải gần đây ông thường xuyên dẫn dắt các câu lạc bộ không thuộc hàng ứng viên hàng đầu tại quốc gia của họ như Man.United, Tottenham hay AS Roma.

m12-1717382697.jpeg
Jose Mourinho với mục tiêu lật đổ Galatasaray tại giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ

Ngoài ra, Mourinho còn thắng 2 Champions League Porto và Inter Milan. Đã thắng Europa League - hay tiền thân là UEFA Cup - với Porto và Man.United, và cũng thắng Europa Conference League với Roma 2 năm trước. Fenerbahce sẽ tham dự vòng sơ loại thứ hai Champions League mùa này từ tháng 7, và họ cũng hy vọng Mourinho sẽ thổi lại ngọn lửa đam mê ở giải đấu đỉnh cao nhất châu Âu.

Trang Trang (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/nguoi-dac-biet-duoc-chao-don-dac-biet-a34615.html