Ông Ten Hag lên tiếng về những “bom xịt” của Man United

Sau khi mùa giải kết thúc, huấn luyện viên Erik ten Hag đã chia sẻ thông tin về những bản hợp đồng thất bại của đội chủ sân Old Trafford thời gian qua.

Man United đã trải qua mùa giải thất vọng khi chỉ đứng ở vị trí thứ tám trên Bảng xếp hạng Premier League. Đây là thứ hạng thấp nhất của "Quỷ đỏ" trong lịch sử Premier League. Vì vậy, mặc dù giành chức vô địch FA Cup nhưng chiếc ghế của huấn luyện viên Ten Hag vẫn lung lay hơn bao giờ hết.

Vị chiến lược gia người Hà Lan còn hứng chịu những chỉ trích về kế hoạch mua sắm cầu thủ thất bại của Man United. Theo đó, kể từ khi được bổ nhiệm dẫn dắt "Quỷ đỏ" hồi mùa hè năm 2022, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Manchester United đã cung cấp số tiền lớn để huấn luyện viên Erik ten Hag tăng cường lực lượng.

hlv-1717291132.jpg
Huấn luyện viên Erik ten Hag khẳng định bản thân không có lỗi về những "bom xịt" của Man United

Đội chủ sân Old Trafford đã bỏ ra tới 400 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng để tăng cường lực lượng. Trong đó, có những “bom tấn” được đặt nhiều kỳ vọng như: Mason Mount (60 triệu bảng), Antony (86 triệu bảng), Rasmus Hojlund (72 triệu bảng) hay Casemiro (70 triệu bảng).

Dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng những bản hợp đồng “bom tấn” trên đều gây thất vọng hoặc chưa khẳng định được giá trị của minh trong màu áo Man United. Việc này đã khiến huấn luyện viên Erik ten Hag phải hứng chịu những chỉ trích từ các fan và cả giới chuyên môn.

Trước những chỉ trích nhắm vào mình về các bản hợp đồng thất bại của Man United, huấn luyện viên Erik ten Hag lại khẳng định mình không có lỗi. Theo đó, vị chiến lược gia người Hà Lan cho rằng, 2 cựu Giám đốc Thể thao Richard Arnold và John Murtough mới là những người phải chịu trách nhiệm.

“Cái giá phải trả cho các cầu thủ thực sự rất cao nhưng tôi không chịu trách nhiệm về điều đó. Các giám đốc đã thực hiện tất cả các cuộc đàm phán. Họ đã đàm phán, liên hệ với rất nhiều cầu thủ. Có người đã gia nhập Man United nhưng cũng có người không.

Chắc chắn hiện ai cũng nghĩ chính sách mua sắm cầu thủ của Man United rất thảm hại. Trong mắt họ, đội bóng này toàn là những thứ tiêu cực. Tuy nhiên, tôi khẳng định rằng nền tảng của câu lạc bộ đã vững vàng hơn rất nhiều. Có thể người ngoài sẽ chưa nhìn ra được đâu nhưng những người trong cuộc như chúng tôi hiểu rất rõ.

Chúng tôi hiện sở hữu nhiều tài năng sáng giá như: Rasmus Hojlund, Alejandro Garnacho, Kobbie Mainoo hay Amad Diallo. Họ đã phát triển vượt bậc ở mùa giải vừa qua. Tôi tin chắc rằng, họ sẽ tỏa sáng hơn nữa trong tương lai”, ông Ten Hag chia sẻ.

xavi-1717291132.jpg
Huấn luyện viên Xavi lọt vào tầm ngắm của Man United để thay thế vị trí của Ten Hag

Trong bối cảnh tương lai của ông Ten Hag đang bất định, Man United đã đi tìm huấn luyện viên mới. Theo thông tin trên tờ AS, "Quỷ đỏ" đã đưa huấn luyện viên Xavi vào tầm ngắm. Vào tuần trước, trang chủ Barca xác nhận sa thải nhà cầm quân 44 tuổi. Chiến thắng 2-1 trước Sevilla ở vòng hạ màn La Liga chính là trận đấu cuối cùng của Xavi với tư cách huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Barca. Để thuyết phục Xavi, Ban lãnh đạo Man United còn có động thái tiếp cận không chính thức với  nhà vô địch World Cup 2010. Tuy nhiên, huấn luyện viên Xavi được cho là muốn nghỉ ngơi 1 năm rồi mới tiếp tục công việc.

Ông Xavi được bổ nhiệm làm "thuyền trưởng" của Barca vào tháng 11/2021. Ông đã giúp Blaugrana giành chức vô địch La Liga mùa giải trước. Tuy nhiên, sang mùa này, ông thầy Xavi và các học trò đã trắng tay trên mọi đấu trường. Ngoài Xavi, Ban lãnh đạo Man United cũng nhắm đến nhiều huấn luyện viên khác như: Thomas Frank, Gareth Southgate, Thomas Tuchel, Roberto De Zerbi...

Hoàng Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ong-ten-hag-len-tieng-ve-nhung-bom-xit-cua-man-united-a34595.html