Huấn luyện viên Arne Slot của Liverpool đau đầu với tương lai của Salah

Trước việc tiền đạo Salah vẫn chưa ký tên vào bản hợp đồng mới với Liverpool, tân huấn luyện viên Arne Slot và Ban lãnh đạo The Kop đang phân vân về tương lai của "ngôi sao" người Ai Cập.

Kể từ khi cập bến Liverpool, tiền đạo Salah đã khẳng định là một trụ cột quan trọng của đội chủ sân Anfiled. Cụ thể, trong 7 năm qua, Salah luôn là Vua phá lưới của Liverpool. Tiền đạo người Ai Cập đã ghi 155 bàn sau 349 trận cho The Reds.

Hầu hết mọi huấn luyện viên đều muốn giữ những "ngôi sao" tấn công có hiệu suất ghi bàn ổn định đến khó tin như Salah và Arne Slot cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, tân huấn luyện viên Arne Slot đang phải cân nhắc giữa cái được và mất khi giữ chân Salah, cầu thủ chỉ còn hợp đồng 1 năm. Mặc dù bản thân Salah vào tháng trước đã cam kết sẽ ở lại chiến đấu giành danh hiệu cùng Liverpool mùa tới nhưng anh không đả động đến vấn đề hợp đồng.

liverpool-1717290316.jpg
Huấn luyện viên Arne Slot đối mặt với tình thế phải giữ hoặc bán Salah ở kì chuyển nhượng hè 2024

Thậm chí ở thời điểm hiện tại 2 bên chưa có bất kì dấu hiệu nào cho thấy khả năng kí hợp đồng mới. Vì vậy, Liverpool đối mặt với nguy cơ mất trắng "ngôi sao" người Ai Cập trong kỳ chuyển nhượng hè 2025. Trong khi đó, The Reds nếu bán Salah cho đội bóng ở Saudi Arabia sẽ thu về khoảng 100 triệu bảng, đồng thời thu gọn quĩ lương 19,5 triệu bảng/mùa của Salah hiện nay.

Về phần minh, tân huấn luyện viên Arne Slot hứa sẽ tạo ra bản sắc riêng thời hậu Jurgen Klopp. Điều đó có nghĩa không loại trừ chiến lược gia người Hà Lan sẽ bán Salah, quân "át chủ bài" dưới người tiền nhiệm. Theo Mirror, Slot sau khi tiếp quản Anfield đã đề xuất Ban lãnh đạo chiêu mộ tiền đạo Ollie Watkins của Aston Villa. Đây được xem là bước đầu tiên để ông phá cách với hàng công đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ở mùa giải vừa qua.

Trong khi đó, Al-Ittihad là đội bóng đã theo đuổi Salah từ mùa hè năm ngoái. Al-Ittihad năm ngoái đã đề nghị cựu sao Roma 375 triệu bảng cho hợp đồng 3 mùa. Ở kì chuyển nhượng tháng 1, đội bóng Saudi Pro League tiếp tục gạ Liverpool một lần nữa nhưng bất thành. Về phía Salah, thu nhập của anh sẽ tăng vọt nếu đồng ý đến Trung Đông thi đấu.

Hoàng Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huan-luyen-vien-arne-slot-cua-liverpool-dau-dau-voi-tuong-lai-cua-salah-a34592.html