Everton tư chối lời đề nghị của Man United, Aubameyang lên tiếng về mâu thuẫn với Arteta

Theo đó, câu lạc bộ Everton đã từ chối lời đề nghị trị giá 40 triệu bảng của Man United cho chữ ký của hậu vệ Jarrad Branthwaite. Về phần mình, Aubameyang lần đầu lên tiếng về mâu thuẫn với huấn luyện viên Arteta.

tu-choi-1717127182.jpg
Câu lạc bộ Everton đã từ chối lời đề nghị trị giá 40 triệu bảng của Man United cho chữ ký của hậu vệ Jarrad Branthwaite

Sau khi chia tay Raphael Varane và "lão tướng" Jonny Evans, Man United buộc phải tăng cường vị trí trung vệ ở kì chuyển nhượng hè này. Theo truyền thông Anh, "Quỷ đỏ" đã sớm nhắm tới trung vệ Jarrad Branthwaite triển vọng của Everton và vừa trải qua mùa giải đột phá.

Sau 41 lần ra sân cho Everton, Branthwaite ghi 3 bàn, trong đó có bàn thắng đáng nhớ vào lưới Liverpool hồi đầu tháng 4. Theo thống kê, Branthwaite đứng đầu về số lần tắc bóng bởi các hậu vệ Premier League mùa này với 66. Ngoài ra, anh còn đứng thứ ba về số lần đánh chặn (50).

Phong độ xuất sắc của Branthwaite đã góp công lớn giúp Everton trụ hạng dù đội bóng vùng Merseyside 2 lần bị trừ điểm vì vi phạm qui tắc tài chính. Phần thưởng cho hậu vệ 21 tuổi này là được điền tên vào danh sách sơ bộ của "Tam sư" tham dự EURO 2024.

Man United đã tận dụng việc Everton rất cần tiền để khắc phục hậu quả khủng hoảng tài chính, nên đã gửi đề nghị đầu tiên trị giá 40 triệu bảng cho Branthwaite. Tuy nhiên, The Toffees lập tức từ chối và họ yêu cầu mức phí gấp đôi, tức 80 triệu bảng cho tài năng trẻ này.

Everton có lí do để thét giá Branthwaite vì cách đây 5 năm, Man United đã biến Harry Maguire thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới khi trả cho Leicester 80 triệu bảng. Mùa hè năm ngoái, Man City cũng đã chi gần 80 triệu bảng để kí hợp đồng với Josko Gvardiol. 2 năm trước, Chelsea vung 70 triệu bảng mua Wesley Fofana từ Leicester.

Trong khi đó, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đã lần đầu lên tiếng về lý do bất ngờ chia tay với Arsenal để gia nhập Barcelona dưới dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 1/2022.

chia-tay-1717127199.jpg
Aubameyang đã lần đầu lên tiếng về lý do bất ngờ chia tay với Arsenal để gia nhập Barcelona

Chia sẻ ở buổi phỏng vấn với Colinterview, Aubameyang cho biết: “Thời điểm đó là vào giai đoạn COVID-19, chúng tôi sắp gặp Everton. Huấn luyện viên đã nói với toàn đội rằng thắng hay thua không quan trọng, chúng tôi sẽ có 1 ngày nghỉ. Nhưng nếu ai muốn đi đâu, người đó phải thông báo để đảm bảo các quy định an toàn về sức khỏe.

Vài tháng trước đó, mẹ tôi đã bị đột quỵ. Lúc đó, Giáng sinh sắp đến, tôi gặp huấn luyện viên và xin phép nghỉ để đưa bà về nghỉ lễ. Ông ấy nói không vấn đề gì”.

Do các quy định nghiêm ngặt về phòng chống COVID-19, Aubameyang đã về trễ. Điều này đã khiến Arteta “nổi trận lôi đình”. Chân sút 34 tuổi tiếp tục kể: “Khi tôi đến nơi, cuộc họp đã kết thúc. Huấn luyện viên túm lấy tôi, khiến tôi rơi nước mắt. Ông ấy hét vào mặt tôi như thể tôi bị điên.

Huấn luyện viên nói: 'Cậu đã đâm sau lưng tôi. Cậu không thể làm điều đó với tôi, sau tất cả những gì chúng ta đã trải qua'. Tôi không hề tiệc tùng, huấn luyện viên biết rõ lí do tôi rời đi nên tôi chẳng hiểu vì sao lúc đấy ông ấy lại tức giận như vậy. Sau khi tôi về nhà, bác sĩ gọi điện rồi thông báo huấn luyện viên không muốn tôi đến tập vào ngày mai.

Ngày tháng trôi qua, bác sĩ lại gọi cho tôi và nói huấn luyện viên không còn muốn tôi trong đội nữa. Nhưng tôi vẫn có thể đến tập riêng. Đến ngày nọ, huấn luyện viên gọi tôi để giải thích về quyết định đó, đồng thời tước băng đội trưởng của tôi”.

Rời Emirates, Aubameyang đã lần lượt cập bến Barcelona, Chelsea và hiện tại là Marseille. Ở mùa giải này, trong màu áo đội bóng nước Pháp, chân sút 34 tuổi đã chơi bùng nổ với 30 bàn và 11 kiến tạo sau 51 trận trên mọi đấu trường.

Phương Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/everton-tu-choi-loi-de-nghi-cua-man-united-aubameyang-len-tieng-ve-mau-thuan-voi-arteta-a34545.html