V.League 2023-2024: Trọng tài tiếp tục bị chỉ trích và phản ứng

Bàn thắng của tiền đạo trẻ Quốc Việt ghi được sau pha bóng phản công mẫu mực đã bị trọng tài Nguyễn Viết Duẩn từ chối vì xác định có lỗi việt vị, khiến huấn luyện viên Vũ Tiến Thành bức xúc và tiếp tục lên tiếng chỉ trích. Vòng 22 V.League 2023-2024 tại sân Hà Tĩnh và Hàng Đẫy cũng có cảnh, các trọng tài bị phản ứng…

screenshot-336-1717126238.png
Pha bóng Quốc Việt bị trọng tài từ chối bàn thắng vì xác định có lỗi việt vị

Pha bóng quay chậm cho thấy, Quốc Việt đã di chuyển rất khôn khéo và chưa hề việt vị, nhưng sau khi tham khảo trợ lý, trọng tài Nguyễn Viết Duẩn đã quyết định không công nhận bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai trong trận đấu với Thanh Hóa ở vòng 22 V.League 2023-2024. Trận đấu chỉ thực sự diễn ra sôi nổi trong hiệp 1 khi cả 2 đội đều thi đấu cởi mở và "ăn miếng trả miếng" nhau. Thanh Hóa dù phải làm khách và không có sự chỉ đạo của huấn luyện viên Popov, nhưng vẫn chủ động chơi tấn công, liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm, uy hiếp khung thành. 

Thanh Bình ghi bàn thắng đẹp mắt giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút 20, nhưng chỉ 8 phút sau Luiz Antonio đã có bàn gỡ hòa cho Thanh Hóa sau cú sút sệt, đủ để đánh bại thủ môn Bùi Tiến Dũng. Nút thắt của trận đấu chính là tình huống ghi bàn của Quốc Việt ở phút 35, từ pha bóng phối hợp phản công nhanh, tiền đạo trẻ của Hoàng Anh Gia Lai đã bứt phá tốc độ, xuống đối mặt với thủ môn Thanh Thắng và ghi bàn, nhưng trọng tài Nguyễn Viết Duẩn xác định có lỗi việt vị và không công nhận.

Trong phòng họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành tỏ ra bức xúc, chỉ trích trọng tài đã “cướp” mất bàn thắng của Hoàng Anh Gia Lai: "Tôi đứng rất gần đó nên thấy rất rõ, Quốc Việt không việt vị khi nhận bóng từ đồng đội, nhưng trọng tài vẫn không công nhận bàn thắng…”. Dù cho rằng, kết quả hòa cũng đã phản ánh đúng cục diện của trận đấu, nhưng ông Thành vẫn tỏ ra bức xúc với quyết định của các trọng tài. 

hatinh-cahn2023-24-11-1717126634.jpg
Thủ môn Nguyễn Filip không thể giữ sạch lưới, Công an Hà Nội thua trận thứ tư liên tiếp

Không chỉ Hoàng Anh Gia Lai mất điểm khi bàn thắng không được trọng tài công nhận mà cả Công an Hà Nội và Hải Phòng cũng có những chỉ trích và phản ứng với “vua sân cỏ”. Khán giả trên sân Hà Tĩnh chứng kiến cảnh các cầu thủ Công An Hà Nội “chất vấn” trọng tài Đỗ Khánh Nam ngay sau trận đấu, trong khi trợ lý huấn luyện viên dùng điện thoại di động như để ghi lại hình ảnh khi trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo một thành viên Ban huấn luyện ở hiệp 2. Thất bại đầu tiên của tân huấn luyện viên Mano Poliking sau khi tiếp quản đội bóng đang tụt dốc. Trên sân Hàng Đẫy, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm cũng có ý trách móc trọng tài Trần Ngọc Nhớ với quyết định cho chủ nhà Thể Công Viettel được hướng quả đá phạt 11m trước khi thổi còi kết thúc trận đấu.

thecong-haiphong2023-24-12-1717126497.jpg
Thể Công Viettel có thêm 3 điểm ở những giây bù giờ cuối cùng khi được trọng tài Ngọc Nhớ cho hưởng quả 11m

"Tôi chưa xem lại tình huống, nhưng có rất đông cầu thủ trong vòng cấm, trọng tài chính bị khuất tầm nhìn, VAR đã vào cuộc nhưng đã hết giờ và trọng tài đáng lẽ ra phải cắt còi, kết thúc trận đấu ...”, ông Nghiêm phát biểu. Điều đáng nói, ngoại trừ trận đấu tại Pleiku, 2 trận còn lại tại Hà Tĩnh và Hà Nội đều có VAR, nhưng vẫn xảy ra tranh cãi, phản ứng với các trọng tài. Vòng đấu cuối cùng trước khi V.League bước vào kỳ nghỉ FIFA Days kéo dài tới giữa tháng 6, các đội bóng đều thấm mệt khi phải thi đấu liên tục 7-8 trận chỉ trong vòng hơn 1 tháng. Nhưng gây ra nhiều bức xúc nhất vẫn là những sai sót của trọng tài khiến các đội bóng chịu ấm ức, ảnh hưởng tới kết quả của trận đấu và có khi còn làm thay đổi cả cục diện đua tranh cuối mùa giải.

Đan Phượng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vleague-2023-2024-trong-tai-tiep-tuc-bi-chi-trich-va-phan-ung-a34543.html