"Quỷ đỏ" hết cơ hội chiêu mộ huấn luyện viên Kieran McKenna

Hy vọng thuyết phục huấn luyện viên Kieran McKenna gia nhập đội chủ sân Old Trafford đã đổ vỡ khi vị chiến lược gia 38 tuổi quyết định gia hạn hợp đồng với đội bóng chủ quản.

Sau khi giúp Ipswich Town đoạt vé thăng hạng Premier League, huấn luyện viên Kieran McKenna đã lọt tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn. Theo SkySport, Man United đã liên hệ với người đại diện của nhà cầm quân này trong quá trình tìm "thuyền trưởng" mới thay thế Erik Ten Hag sau mùa giải 2023-2024 đầy thất vọng.

1-1717122879.jpg
Huấn luyện viên McKenna trở thành mục tiêu của nhiều đội bóng lớn sau khi cùng Ipswich Town thăng hạng

Tương tự, Chelsea cũng đã liên hệ McKenna sau khi chấm dứt hợp đồng với Mauricio Pochettino. Ngoài ra, nhà cầm quân 38 tuổi này còn là ứng cử viên nặng kí thay thế Roberto De Zerbi ở Brighton.

Tuy nhiên, hy vọng đưa huấn luyện viên Kieran McKenna về sân Old Trafford của Ban lãnh đạo Man United đã đổ vỡ bởi vị chiến lược gia trẻ tuổi chưa có ý định ra đi. Huấn luyện viên Kieran McKenna đã quyết định ký tên vào bản hợp đồng mới với câu lạc bộ Ipswich Town.

Trang chủ của câu lạc bộ Ipswich Town đã đăng tải thông tin xác nhận, huấn luyện viên Kieran McKenna đã đặt bút kí hợp đồng 4 năm với thời hạn tới mùa hè 2028.

“Tôi rất tự hào vì đã kí hợp đồng mới với Ipswich Town. Chúng tôi đã trải qua 2 mùa giải thành công cùng nhau. Tôi rất háo hức trước cơ hội và trách nhiệm dẫn dắt Ipswich Town ở mùa giải đầu tiên tại Premier League sau 22 năm. Ngay từ khi đoạt vé thăng hạng Premier League từ đầu tháng 5, chúng tôi đã bắt đầu công tác chuẩn bị cho thử thách sắp tới. Chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm. Tất cả đều rất háo hức”, ông McKenna chia sẻ sau khi kí hợp đồng mới với Ipswich Town.

Huấn luyện viên McKenna được Ipswich Town bổ nhiệm hồi năm 2021. Khi đó, Ipswich Town vẫn còn thi đấu ở giải hạng Ba nước Anh (League One). Nhưng hiện tại, đội bóng này đã trở lại Premier League lần đầu tiên từ năm 2002.

2-1717122879.jpg
Vị chiến lược gia 38 tuổi đã ký tên vào hợp đồng mới với Ipswich Town

Trước khi khởi nghiệp cầm quân ở Ipswich Town, huấn luyện viên Kieran McKenna từng dẫn dắt đội trẻ Man United và sau đó trở thành trợ lý qua các triều đại của các huấn luyện viên: Jose Mourinho, Ole Gunnar Solskjaer và Ralf Rangnick.

Bản hợp đồng mới là phần thưởng xứng đáng dành cho huấn luyện viên Kieran McKenna bởi chỉ trong vòng chưa đầy 3 năm nắm quyền, ông đã đưa Ipswich Town từ đội bóng đang chơi ở giải hạng Ba Anh (League One) lên Premier League sau hơn 2 thập kỉ chờ đợi. Chiến lược gia người Anh đã được Hiệp hội Huấn luyện viên xứ sở sương mù trao giải thưởng "Huấn luyện viên xuất sắc nhất mùa 2023-2024".

Do McKenna đã kí hợp đồng mới nên Man United sẽ phải chuyển sang mục tiêu khác trong quá trình tìm huấn luyện viên mới thay thế ông Ten Hag. Hiện tại, huấn luyện viên Gareth Southgate của đội tuyển Anh là 1 lựa chọn của "Quỷ đỏ" nhưng họ sẽ phải chờ tới hết Vòng chung kết EURO 2024.

Hoàng Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/quy-do-het-co-hoi-chieu-mo-huan-luyen-vien-kieran-mckenna-a34537.html