Cavani chia tay tuyển Uruguay trước thềm COPA America 2024

Chỉ còn ít ngày nữa, Cúp Bóng đá Nam Mỹ (COPA America) năm 2024 sẽ khởi tranh. Tuy nhiên, tiền đạo Edinson Cavani đã chính thức nói lời chia tay đội tuyển Uruguay sau 16 năm gắn bó.

"Celeste yêu quý của tôi, tôi chỉ muốn cảm ơn bạn vì mọi bài học bạn dạy cho tôi trong hành trình chúng ta cùng trải qua". Cách đây ít giờ, Edinson Cavani đã đăng trên trang cá nhân thông báo chia tay đội tuyển Uruguay, khép lại hành trình 16 năm gắn bó cùng La Celeste. Quyết định của tiền đạo 37 tuổi gây bất ngờ khi anh vẫn có tên trong danh sách sơ bộ của Uruguay, chuẩn bị cho COPA America 2024.

Cavani viết: “Tôi đã quyết định bước sang một bên, nhưng tôi sẽ mãi theo dõi các bạn với trái tim đang đập của mình, giống như cách tôi đã từng làm khi được thi đấu với chiếc áo tuyệt đẹp này. Gửi một cái ôm thật chặt đến tất cả người hâm mộ của tôi”.

cavani-1717120429.jpeg
Cavani đã nói lời chia tay đội tuyển Uruguay sau 16 năm gắn bó

Cavani ghi 58 bàn sau 136 trận cho Uruguay, góp mặt trong đội hình giành chức vô địch COPA America năm 2011. Số bàn thắng của anh cho tuyển Uruguay chỉ đứng sau người đồng đội lâu năm Luis Suarez (68 bàn). Anh đã chơi ở 4 kỳ World Cup gần nhất. Tuy nhiên, Cavani đã không thi đấu quốc tế kể từ khi bị loại ở vòng bảng World Cup 2022, với trận cuối cùng là chiến thắng 2-0 của Uruguay trước Ghana.

Cavani chia sẻ thêm: “Tôi sẽ không mất nhiều thời gian để ra quyết định. Hôm nay, lời nói của tôi tuy ít nhưng sâu sắc. Cảm ơn tất cả những người đã là một phần của con đường này trong những năm qua. Tôi đã và sẽ luôn may mắn được mặc chiếc áo đấu này đại diện cho những gì tôi yêu thích nhất, cống hiến cho đất nước của tôi. Chắc chắn đó là những năm tháng tuyệt vời… Lúc này, tôi muốn cống hiến thời gian của mình cho giai đoạn mới trong sự nghiệp và cống hiến hết mình ở mọi nơi tôi đến”.

Cavani quay trở lại Nam Mỹ thi đấu vào năm ngoái, gia nhập "Gã khổng lồ" của Bóng đá Argentina - Boca Juniors. Chân sút này nổi danh nhờ sự nghiệp lừng lẫy ở châu Âu, với thời gian thi đấu cho Palermo và Napoli ở Italy cùng quãng tiời gian ngắn tại Man United và Valencia. Đáng chú ý nhất là với Paris Saint-Germain - nơi anh ghi 200 bàn và là "Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại" của đội bóng thành Paris, trước khi bị Kylian Mbappe vượt qua vào năm ngoái.

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cavani-chia-tay-tuyen-uruguay-truoc-them-copa-america-2024-a34534.html