Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đổi địa điểm tập huấn sau AVC Challenge Cup

Ngay sau khi bảo vệ thành công ngôi vô địch AVC Challenge Cup 2024 thầy trò đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã trở về Việt Nam vào trưa ngày 30/5. Toàn đội sẽ có khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn trước khi trở lại tập luyện.

bong-chuyen-nu-1717080381.jpeg
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành quyền tham dự FIVB Challenge Cup 2024

Được biết, thay vì trở lại tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội, các thành viên đội tuyển sẽ di chuyển đến tập huấn tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc). Không khí trong lành và thời tiết dịu mát của địa điểm này sẽ giúp các vận động viên sớm hồi phục thể lực và tinh thần trước khi hướng đến giải đấu rất quan trọng là FIVB Challenger Cup 2024.

Từ đầu năm đến nay, các thành viên đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã tham dự rất nhiều giải đấu như: Cúp Hoa Lư Bình Điền, vòng I giải vô địch quốc gia, Cúp Hùng Vương, Cúp VTV9 Bình Điền và Cúp AVC Challenge Cup.

Chính vì vậy, khoảng thời gian nghỉ ngơi quý báu sẽ giúp các thành viên gặp vấn đề về chấn thương có cơ hội hồi phục, nghỉ ngơi sau khi tham dự liên tiếp các giải đấu.

Với việc bảo vệ thành công ngôi vô địch AVC Challenge Cup 2024, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ giành quyền tham dự FIVB Challenge Cup 2024, sẽ diễn ra tại Philippines từ ngày 4 đến 7/7.

FIVB Challenge Cup 2024 có 8 đội tham dự, thi đấu theo thể thực loại trực tiếp từ vòng tứ kết, bán kết, chung kết. Tuyển nữ Việt Nam là đội thứ năm góp mặt tại giải đấu này sau tuyển nữ: Philippines (chủ nhà), Kenya, Argentina và Puerto Rico.

3 suất còn lại sẽ được xác định sau ngày 17/6. Trong đó có 2 suất từ châu Âu, dành cho 2 đội có thành tích tốt nhất tại giải vô địch châu Âu diễn ra từ ngày 15/5 đến 15/6. Suất còn lại sẽ dành cho đội bóng chuyền nữ có thứ hạng tốt nhất của FIVB (Liên đoàn Bóng chuyền quốc tế) nhưng chưa vượt qua vòng loại.

bong-chuyen-nu-1-1717080369.jpg
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tập huấn tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Ban Tổ chức sẽ dựa theo thứ hạng của các đội ngày 17/6 để phân các cặp đấu tứ kết. Trong đó, tuyển nữ Philippines sẽ gặp đội có thứ hạng thấp nhất.

FIVB Challenge Cup 2024 là phiên bản thứ chín và cũng là cuối cùng của giải. Từ năm 2025, FIVB sẽ nâng cấp toàn diện các giải đấu với mục tiêu thu hút thêm người hâm mộ, doanh thu thương mại.

Đội vô địch FIFB Challenge Cup 2024 sẽ dự Nations League 2025 - giải đấu sẽ mở rộng lên 18 đội từ năm sau, thu hút những đội bóng chuyền nữ mạnh nhất thế giới.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam từng dự FIVB Challenge Cup 2023 tại Pháp. Khi đó, tuyển Việt Nam đã thua đội chủ nhà Pháp 0-3 (20/25, 16/25, 17/25). Tuyển nữ Pháp sau đó cũng lên ngôi vô địch và giành quyền tham dự Nations League 2024.

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/doi-tuyen-bong-chuyen-nu-viet-nam-doi-dia-diem-tap-huan-sau-avc-challenge-cup-a34527.html