IBA hứa trao thưởng cho các huy chương Olympic

Quyền Anh trở thành môn thể thao Olympic thứ hai được hứa hẹn trao tiền thưởng tại Thế vận hội Paris vào mùa hè này sau tuyên bố của Hiệp hội Quyền Anh Quốc tế (IBA) hôm 29/5.

umar-1717043589.jpeg
Chủ tịch IBA - Umar Kremlev

IBA cho biết, họ sẽ trao tiền thưởng cho tất cả những người trở thành nhà vô địch và giành huy chương Olympic tại Thế vận hội Paris. Ủy ban này không tổ chức giải đấu quyền Anh tại Thế vận hội Paris sau khi bị Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) tước quyền công nhận vào năm ngoái. Tuy nhiên, theo tuyên bố, dựa trên thành tích của các võ sĩ tại Thế vận hội diễn ra từ ngày 26/7 đến 11/8, IBA sẽ trao 100.000 USD cho người đoạt huy chương vàng, 50.000 USD cho huy chương bạc và 25.000 USD cho huy chương đồng. "Các nhà vô địch huy chương vàng Paris trong giải đấu quyền Anh sẽ nhận được phần thưởng tài chính đáng kể là 100.000 USD. Trong số tiền này, vận động viên sẽ nhận 50.000 USD, Liên đoàn Quốc gia của họ sẽ nhận 25.000 USD và huấn luyện viên của họ sẽ nhận 25.000 USD”, Chủ tịch IBA - Umar Kremlev - cho biết.

Động thái này diễn ra sau khi Liên đoàn Điền kinh Thế giới (World Athletics) thông báo hồi tháng 4 rằng, họ sẽ là cơ quan quản lý đầu tiên trao thưởng 50.000 USD cho các nhà vô địch Olympic của mình, bắt đầu từ Paris năm nay. "Những vận động viên và nỗ lực của họ phải được đánh giá cao. IBA cung cấp cơ hội và đầu tư đáng kể cho các võ sĩ. Họ vẫn là trọng tâm và chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ họ ở tất cả các cấp độ", ông Kremlev khẳng định. Ông cho biết thêm, tổng giá trị quỹ thưởng là hơn 3,1 triệu USD và sẽ được trao cho hơn 100 võ sĩ.

"Chúng tôi đang nêu gương cho nhiều người về cách các Liên đoàn Quốc tế nên đối xử với các nhà vô địch của họ" - Tổng Thư ký IBA Chris Roberts cho biết - "Đây là sự hỗ trợ thực sự với những hành động thực sự, một điều hiếm thấy trong môi trường thể thao quốc tế. Chúng tôi rất vui mừng là môn thể thao dẫn đầu có cơ hội này để hỗ trợ các võ sĩ của mình và tưởng thưởng cho sự chăm chỉ và cống hiến của họ".

IOC đã quyết định tước quyền công nhận IBA vì họ không hoàn thành các cải cách về quản trị, tài chính và các vấn đề đạo đức. Các nội dung thi đấu quyền Anh tại Thế vận hội Paris đang được IOC tổ chức, nhưng có lo ngại rằng môn này có thể bị loại khỏi các Thế vận hội sau này bởi cho đến hiện tại, môn này không có trong chương trình ban đầu cho Los Angeles 2028.

Phương Hạnh (ESPN)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/iba-hua-trao-thuong-cho-cac-huy-chuong-olympic-a34508.html