Huấn luyện viên Arteta sắp được trao hợp đồng kỷ lục

Nếu ký tên vào bản hợp đồng mới với Arsenal, huấn luyện viên Mikel Arteta sẽ trở thành một trong những nhà cầm quân hưởng lương cao nhất tại Premier League.

Cựu danh thủ Mikel Arteta được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng Arsenal vào tháng 12/2019. Ở mùa giải đầu tiên, ông đã giúp "Pháo thủ" giành chức vô địch FA Cup. Trong 2 mùa giải gần nhất, Arsenal đã thể hiện phong độ tương đối ấn tượng khi đều về thứ 2 tại Premier League, chỉ thua đội đứng đầu (Man City) ít điểm.

Hợp đồng của huấn luyện viên Mikel Arteta với Arsenal sẽ hết hạn vào mùa hè năm sau. Để giữ chân vị chiến lược gia người Tây Ban Nha, thời gian qua Arsenal đã tiến hành các cuộc đàm phán về một hợp đồng mới. Cuộc đàm phán sơ bộ về hợp đồng mới đã diễn ra và sẽ được đẩy nhanh hơn sau khi huấn luyện viên Mikel Arteta và Giám đốc Thể thao Edu trở về sau kì nghỉ hè.

arsenal-hop-dong-1717042494.jpg
Arsenal đang thuyết phục huấn luyện viên Mikel Arteta ký tên vào hợp đồng mới

Về phần mình, ông Arteta nhận thấy bản thân đang ở vị thế thuận lợi để đàm phán hợp đồng lớn với tư cách là một trong những Huấn luyện viên trẻ xuất sắc nhất châu Âu. Đáng chú ý, trong hợp đồng mới, Arsenal sẵn sàng biến ông Arteta trở thành huấn luyện viên được trả lương cao nhất lịch sử đội bóng. Không những vậy, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng sẽ lọt vào top những "thuyền trưởng" nhận thù lao cao nhất Premier League.

Hiện huấn luyện viên nhận lương cao nhất Premier League là Pep Guardiola, với khoảng 20 triệu bảng/năm và Arsenal sẵn sàng trả mức lương xấp xỉ như vậy cho Mikel Arteta.

Ngoài các thỏa thuận về lương, tất cả các bên cũng sẽ đặt ra tham vọng giúp Arsenal giành các danh hiệu lớn, qua đó trở thành một trong những đội bóng hùng mạnh nhất châu Âu.

Hoàng Nam (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hlv-mikel-arteta-sap-duoc-arsenal-trao-hop-dong-ky-luc-1-a34505.html