Man United ngừng “phá két” trong kỳ chuyển nhượng hè 2024

Thay vì “phá két” để mua sắm cầu thủ như những kỳ chuyển nhượng trước đây, Ban huấn luyện Man United đã nhận được chỉ đạo phải “thắt lưng buộc bụng” trong kỳ chuyển nhượng hè 2024.

ngung-mua-sam-1717040619.jpg
Tỷ phú Ratcliffe (phải) muốn Man United "thắt lưng, buộc bụng" trên thị trường chuyển nhượng hè 2024

Với tham vọng trở lại cuộc đua ngôi vô địch ở các giải đấu, Man United đã liên tục "phá két" trong những kỳ chuyển nhượng gần đây. Cụ thể, trong 2 mùa hè gần nhất, huấn luyện viên Ten Hag được Ban lãnh đạo ủng hộ, khi chi tổng cộng gần 500 triệu USD vào thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, dù được kỳ vọng thì những bản hợp đồng “bom tấn” của Man United như Antony hay Mason Mount, ngốn khoảng 200 triệu USD lại trở thành “bom xịt”.

Ở mùa giải vừa qua, Man United chỉ kết thúc ở vị trí thứ tám Premier League và giành chức vô địch FA Cup. Tuy nhiên, kết quả này vẫn khiến đội lỗ 2 mùa liên tiếp, tổng cộng 183 triệu USD. Theo quy định tài chính, một đội không được lỗ quá 134 triệu USD trong 3 mùa liên tiếp. Vì thế, "Quỷ Đỏ" có nguy cơ bị phạt nếu tiếp tục thua lỗ thêm một mùa giải, thậm chí bị trừ điểm như Everton hay Nottingham Forest.

Do đó, trong cuộc họp tổng kết mùa giải 2023-2024 của Man United do Ratcliffe và Joel Glazer chủ trì, tỷ phú Anh nói rằng Ban lãnh đạo cần chuẩn bị cho một mùa hè "thắt lưng, buộc bụng". Ngân sách chuyển nhượng của đội sẽ thấp hơn nhiều so với 223 triệu USD đã chi để mua cầu thủ hè 2023. Cổ đông cá nhân lớn nhất "Quỷ Đỏ" muốn huấn luyện viên  nào dẫn đội mùa tới, sẽ chú trọng đưa cầu thủ trẻ lên đội 1.

sao-tre-1717040621.jpg
Man United sẽ phải sử dụng nhiều cầu thủ trẻ hơn

Trước đó, từ khi mua lại 27,7% cổ phần đội bóng, Ratcliffe đã thay cả Ban lãnh đạo, với CEO Omar Berrada, Giám đốc Thể thao Dan Ashworth và Giám đốc Kỹ thuật Jason Wilcox. Tuy nhiên, mới có Wilcox đã bắt tay vào việc, Berrada chỉ nhập đội từ tháng 7/2024, còn Ashworth đang chờ hoàn tất thủ tục pháp lý với Newcastle. Thiếu 2 lãnh đạo này, đội bóng khó đưa về "ngôi sao" nào trong hè năm nay.

Một vấn đề khác được Ratcliffe chỉ đạo cộng sự làm quyết liệt, là cải thiện hiệu quả của bộ phận y tế. Mùa trước, đội dính tới hơn 60 ca chấn thương, nhiều nhất Ngoại hạng Anh. Vì thế, cố vấn Dave Brailsford được giao nhiệm vụ cải thiện hệ thống y tế, kết hợp với người đứng đầu bộ phận y học thể thao của đội - Gary O’Driscoll.  

Tương lai của Ten Hag cũng là chủ đề bàn luận trong cuộc họp cuối mùa. Nhưng vấn đề là đội sẽ phải trả nhiều tiền đền bù hơn cho huấn luyện viên người Hà Lan nếu sa thải ông, vì đội vừa đoạt Cúp FA. Do đó, có thể quyết định về tương lai của huấn luyện viên Ten Hag chưa thể được đưa ra trong tuần này.

Phương Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/man-united-ngung-pha-ket-chieu-mo-bom-tan-trong-he-2024-a34501.html