Olympiacos vô địch Europa Conference League

Olympiakos đã giành chức vô địch cấp câu lạc bộ châu Âu đầu tiên cho Bóng đá Hy Lạp khi đánh bại Fiorentina với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng trong hiệp phụ của trận chung kết Europa Conference League vào rạng sáng nay.

Trận đấu giữa 2 đội được tổ chức trên sân OPAP Arena, còn có tên gọi khác là Agia Sophia ở thủ đô Athens - Hi Lạp. Đôi bên chơi đôi công "ăn miếng trả miếng" nhưng không có bàn thắng nào được ghi trong hơn 90 phút thi đấu chính thức. Kết quả này buộc 2 đội phải đá thêm 2 hiệp phụ.

Tiền đạo Ayoub El Kaabi một lần nữa sắm vai người hùng trong chiến tích lịch sử của Olympiakos, khi trận chung kết đang đi vào đoạn kết đầy kịch tính, anh lao vào ghi bàn thắng ở phút 116 của hiệp phụ thứ hai. Sau một thời gian dài chờ đợi VAR kiểm tra lỗi việt vị, người hâm mộ mới có thể bùng nổ cảm xúc cho thời khắc tạo nên lịch sử này. Chân sút người Morocco, người đã ghi 5 bàn khi loại Aston Villa ở bán kết, đã kết thúc với 11 bàn thắng và trở thành Vua phá lưới của giải đấu. El Kaabi, người cũng đã khuỵu gối khi chờ xem liệu bàn thắng có được công nhận hay không, chia sẻ sau trận: “Cảm ơn Chúa, chúng tôi đã hứa với những người ủng hộ rằng chúng tôi sẽ làm điều này hôm nay, và chúng tôi đã làm được!”.

olympiakos-1717033961.jpeg
Tập thể Olympiacos nâng cao danh hiệu Europa Conference League

Olympiakos trở thành đội bóng đầu tiên của Hi Lạp giành chức vô địch ở giải đấu dành cho các câu lạc bộ châu Âu (bao gồm: Champions League, Europa League và Europa Conference League).

Tiếp xúc với truyền thông sau trận đấu, huấn luyện viên Jose Luis Mendilibar của Olympiakos chia sẻ: “Tôi rất vui vì chúng tôi đã làm được điều mà trước đây, câu lạc bộ chưa từng làm được. Chúng tôi sẽ ăn mừng và sau đó quay lại làm việc, chuẩn bị cho những gì sắp tới. Trong suốt chặng đường, chúng tôi đã đi khắp châu Âu, thi đấu với nhiều đối thủ. Chúng tôi có thể xem nó như là một cuộc chạy đua marathon và giờ chúng tôi đã về đích. Tôi rất vui và thật vinh dự khi được làm người hâm mộ hài lòng”.

Mặc dù đội khách chiếm ưu thế trong giai đoạn đầu của trận chung kết, nhưng thủ môn Pietro Terracciano của Fiorentina vẫn giữ cho đội của mình tiếp tục thi đấu với 2 pha cứu thua ấn tượng bằng đầu ngón tay, cản phá những cú sút trúng đích của Daniel Podence ở phút thứ tư và Stevan Jovetic ở phút thứ sáu của hiệp phụ. Trận đấu tưởng chừng sẽ phải đá luân lưu, cho đến khi El Kaabi tạo nên khác biệt với bàn thắng duy nhất. Nó khiến Fiorentina và huấn luyện viên Vincenzo Italiano phải nhận thất bại thứ hai liên tiếp trong trận chung kết Europa Conference League, sau trận thua West Ham vào năm ngoái. Huấn luyện viên Italiano nói: “Chúng tôi đã tạo ra những cơ hội và có cơ hội nâng Cúp, nhưng đáng tiếc là đây lại là một kết thúc buồn - tôi xin lỗi! Ở châu Âu, không dễ để đi xa đến mức này rồi lại thua”.

“Lần này chúng tôi thực sự tin tưởng. Thật đau lòng”, Italiano nói thêm. “Thật đáng thất vọng vì đây là lần thứ hai. Thật đáng thất vọng vì một lần nữa chúng tôi có nhiều tình huống ghi bàn nhưng các cầu thủ đã làm tất cả những gì có thể. Thật đau lòng khi thấy các cầu thủ của mình khóc. Chúng tôi thực sự tin rằng lần này chúng tôi có thể có một phần kết khác”.

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/olympiacos-vo-dich-europa-conference-league-a34493.html