Đội tuyển Việt Nam: Huấn luyện viên Kim Sang-sik ra mắt với đội hình nào?

Trong số 27 cầu thủ được huấn luyện viên Kim Sang-sik gọi tập trung, chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng tại bảng F, Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á vào đầu tháng 6 tới có rất nhiều gương mặt kỳ cựu, từng giữ vai trò trụ cột ở đội tuyển trong 5 năm qua…

cahn-khanhhoa2023-24-07-1-1717033827.jpg
Nguyễn Filip có thể mất vị trí số 1 trong khung thành đội tuyển Việt Nam khi không có phong độ tốt

Sự cạnh tranh gay gắt nhất chính là vị trí số 1 trong khung thành khi thủ môn Nguyễn Filip không còn giữ được phong độ tốt và là chốt chặn đáng tin cậy. Cùng với sự sa sút của đương kim vô địch Công an Hà Nội, những vòng đấu gần đây, Nguyễn Filip liên tục bộc lộ những sai sót và phải nhận những bàn thua tai hại. Đến mức, huấn luyện viên tạm quyền Trần Tiến Đại đành phải đưa thủ môn dự bị vào trấn giữ khung thành trong trận đấu với câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh để Nguyễn Filip có thời gian giải tỏa bớt áp lực và ổn định tâm lý.

Trở lại khung thành ngay trong trận đấu với Thể Công Viettel, người hâm mộ có phần lạ lẫm với Nguyễn Filip để râu tua tủa, nom già dặn hơn hẳn nhưng vẫn không thể giúp đội bóng tránh khỏi thất bại và tiếp tục để thủng lưới thêm 2 bàn. Vòng đấu 22, Công an Hà Nội sẽ phải làm khách trên sân Hà Tĩnh và đây có thể là cơ hội cuối cùng để Nguyễn Filip ghi điểm cả với tân huấn luyện viên Mano Polking và Kim Sang-sik trước khi lên hội quân cùng tuyển. Nếu không kịp lấy lại sự tự tin vốn có và khẳng định đẳng cấp, vị trí số 1 trong khung thành của Nguyễn Filip có thể được trả lại cho Đặng Văn Lâm. Sau vài lần lỡ hẹn vì chấn thương, thủ môn đang khoác áo Bình Định đã cho thấy sự ổn định và chắc chắn trong khung thành.  

thecong-namdinh2023-24-07-1717034001.jpg
Hàng phòng ngự của Thể Công Viettel gây ấn tượng với huấn luyện viên Kim Sang-sik

Mặc dù huấn luyện viên Kim Sang-sik gọi tập trung tới 4 thủ môn, nhưng cơ hội để Đình Triệu và Quan Văn Chuẩn cạnh tranh vị trí trong khung thành là không nhiều. Hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam được dự báo sẽ có những thay đổi trong bối cảnh huấn luyện viên Kim Sang-sik có xu hướng làm mới với sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Không phải ngẫu nhiên khi toàn bộ 9 cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự có tên trong danh sách tập trung đợt này đều đến từ 3 câu lạc bộ Thể Công Viettel, Công an Hà Nội và Hà Nội. 

Trong thời gian qua, ông thầy người Hàn Quốc thường xuyên có mặt tại sân Hàng Đẫy để xem rất kỹ các trận đấu của 3 đội bóng Thủ đô và gặp gỡ, trao đổi với các cầu thủ. Đặc biệt là Thể Công Viettel với lối chơi phòng ngự chắc chắn đã thực sự gây ấn tượng mạnh. Bộ đôi trung vệ Thanh Bình, Tiến Dũng có thể được lựa chọn, trong khi ở 2 cánh, ngoài Tuấn Tài còn có Xuân Mạnh, Văn Thanh, Tấn Tài… Phía trên hàng tiền vệ, ông Kim Sang-sik cũng rất nhiều sự lựa chọn, ngoài bộ đôi Tuấn Anh - Hoàng Đức, còn có Đức Chiến, Hùng Dũng, Quang Hải và cả 2 tiền vệ trẻ Thái Sơn - Văn Khang cũng đã khẳng định được vị trí.

quangnam-binhduong2023-24-06-1717034158.jpg
Tiến Linh sẽ thi đấu cùng Tuấn Hải và Văn Toàn trên hàng tấn công

Hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam có 6 cầu thủ, nhưng không khó để nhìn ra, bộ 3 Tuấn Hải, Tiến Linh,  Văn Toàn  đang chiếm ưu thế và có nhiều cơ hội ra sân hơn hẳn Văn Tùng, Vĩ Hào và Ngọc Sơn. Tất nhiên, chọn ai còn phải tùy thuộc vào toan tính và cả hoàn cảnh thực tế, như trường hợp của Bùi Hoàng Việt Anh dù đang có phong độ tốt nhưng đã nhận đủ 2 thẻ vàng nên phải ngồi ngoài khi đội tuyển Việt Nam tiếp đón Philippines trên sân Mỹ Đình. Người hâm mộ đang rất muốn chứng kiến tài thao lực và cả cách sử dụng cầu thủ của huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ mang lại hiệu quả tích cực trong trận đấu ra mắt vào ngày 6/6 tới. 

danhsach-dtvn-t62024-1717034248.png

Việt Hưng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/doi-tuyen-viet-nam-huan-luyen-vien-kim-sang-sik-ra-mat-voi-doi-hinh-nao-a34492.html