Huấn luyện viên Shin Tae-yong không đặt nặng mục tiêu tại ASEAN Cup 2024

Ông Shin Tae-yong cho rằng, ASEAN Cup 2024 tới đây không phải mục tiêu lớn đối với đội tuyển Indonesia. Điều mà đội bóng xứ Vạn đảo thực sự hướng đến những giải đấu lớn hơn , đó là ASIAN Cup hay World Cup.

Thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong đã hội quân tại Thủ đô Jakarta (Indonesia) để chuẩn bị cho 2 trận đấu thuộc Vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào tháng 6 tới. Trả lời với truyền thông của xứ Vạn đảo, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói: “Indonesia nằm cùng bảng với đội tuyển Việt Nam. Tôi nghĩ, đây là một bảng đấu tốt và không có gánh nặng nào cho đội bóng của chúng tôi. Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Indonesia là 4 đội có tiềm năng lọt vào vòng bán kết. Indonesia chắc chắn sẽ tự tin khi bước vào ASEAN Cup 2024”.

Đây đã là giải đấu thứ ba trong năm 2024 mà 2 đội tuyển Indonesia và Việt Nam gặp nhau. Trước đó, tại vòng bảng ASIAN Cup 2023 và 2 trận đấu thuộc Vòng loại thứ hai World Cup 2026, thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong đều được tận hưởng niềm vui chiến thắng. Ba thất bại liên tiếp trước đối thủ cùng khu vực khiến ông Philippe Troussier thôi chức huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam.

shin-1716971038.jpeg
Huấn luyện viên Shin Tae-yong không đặt nặng mục tiêu tại ASEAN Cup 2024

"Tôi không biết, liệu có cần phải vô địch AFF Cup hay không, nhưng chắc chắn giải châu Á lớn hơn AFF Cup. Tôi yêu cầu các bên không giới hạn ở AFF Cup mà hãy tiến lên nữa để nhìn thấy những điều lớn lao hơn tại ASIAN Cup hay World Cup", ông Shin Tae-yong thẳng thắn bày tỏ quan điểm trong buổi trả lời phỏng vấn hôm 28/5.

Ông Sumardji - Trưởng đoàn bóng đá Indonesia - tiết lộ về phản ứng của huấn luyện viên Shin khi biết kết quả. "Tôi đã nói chuyện với huấn luyện viên Shin về kết quả bốc thăm. Ông ấy chỉ cười thôi”. Dường như đội tuyển Indonesia không còn quá mặn mà với giải đấu trong khu vực nữa. Trước đó, ông Erick Thohir - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) - cũng có phát biểu tương đồng với ý kiến của huấn luyện viên Shin Tae-yong.

Chủ tịch PSSI từng bày tỏ: “Chúng tôi tập trung vào SEA Games, tại ASIAN Games (ASIAD) khi cử các đội trẻ thi đấu, đối với các giải đầu tầm châu Á (AFC) và U23, chúng tôi phải nghiêm túc, đối với AFF Cup, đây chỉ là một cuộc thử nghiệm mà thôi”.

Thay vì AFF Cup, mục tiêu mà PSSI muốn hướng đến là nâng thứ hạng của đội tuyển Indonesia trên Bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA). Sếp lớn PSSI muốn đội tuyển xứ sở Vạn đảo sớm lọt vào tốp 100. Đây cũng là yêu cầu được ghi rõ trong bản hợp đồng mới của huấn luyện viên Shin Tae-yong.

Hiện đội tuyển Việt Nam được tiếp quản bởi tân huấn luyện viên Kim Sang-sik, với mục tiêu có mặt tại trận chung kết ASEAN Cup 2024. Theo Lịch thi đấu bảng B, 2 đội tuyển Việt Nam và Indonesia gặp nhau vào ngày 30/11 tại Hà Nội.

Với việc vượt qua đối thủ trực tiếp là đội tuyển Việt Nam, khả năng cao Indonesia sẽ giành quyền đi tiếp ở Vòng loại World Cup 2026. Khi đó, Lịch thi đấu giữa Vòng loại World Cup 2026 và ASEAN Cup 2024 của thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong sẽ sát nhau vào cuối năm nay.

ASEAN Cup 2024 diễn ra từ ngày 23/11 đến 21/12 trên các sân vận động tại Đông Nam Á.

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huan-luyen-vien-shin-tae-yong-khong-dat-nang-muc-tieu-tai-asean-cup-2024-a34477.html