Lan tỏa tập luyện bộ môn thể thao thuyền máy

Đua thuyền máy là hoạt động thể thao cạnh tranh, hấp dẫn, đầy thử thách, mạo hiểm và mang tính giải trí cao. Trong đó, đua thuyền siêu tốc được coi là một trong những môn thể thao ngoạn mục và thú vị nhất trên thế giới...

Mới đây, Đại hội thành lập Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt nam, nhiệm kỳ I (năm 2024-2029) đã diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định). Đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với những người yêu thích các môn thể thao thuyền máy, giúp những người đam mê hoạt động thể thao thuyền máy tập hợp, đoàn kết và lan tỏa sự yêu thích của mình đối với môn thể thao thể thao đặc sắc này.

ty1-tqzx-1716968079.jpeg
Thể thao thuyền máy đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy sự phát triển của du lịch

Ông Trần Việt Anh - Chủ tịch Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam - cho biết: “Với lợi thế, Việt Nam có nhiều bãi biển đẹp với khí hậu lý tưởng, trải dài khắp đất nước rất thuận lợi để tổ chức việc tập luyện, giải trí và các cuộc thi thể thao trên biển. Đây chính là hoạt động tạo ra sân chơi môn thuyền máy thể thao lành mạnh, giúp nâng cao thể chất và tinh thần cho người tập, góp phần hình thành và xây dựng nguồn lực lượng vận động viên môn thuyền máy thể thao cho Việt Nam”. Theo Chủ tịch Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam, Liên đoàn Thuyền máy Quốc tế (UIM) thành lập năm 1922, được Ủy ban Olympic quốc tế công nhận. Đến nay đã có 58 quốc gia là thành viên, trong đó, tại khu vực châu Á có 14 thành viên. Thể thao thuyền máy cũng thu hút rất nhiều sự quan tâm của các du khách trong và ngoài nước khi tham gia các hoạt động du lịch trên biển. Qua đó quảng bá hình ảnh, con người, thiên nhiên, thế mạnh và nét đẹp du lịch biển Việt Nam với bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Tại Việt Nam, trong thời gian gần đây, cùng với sự phát triển về kinh tế - xã hội của đất nước, các hoạt động thể thao thuyền máy (thuyền có động cơ) đã hình thành và từng bước phát triển ngày một lớn mạnh. Phong trào tập luyện và thi đấu thể thao thuyền máy, nhất là hoạt động mô tô nước thể thao (Jetski/Aquabike) phát triển khá mạnh mẽ ở các tỉnh, thành phố có bờ biển như: Quảng Ninh, Thừa thiên Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Định, Bình Thuận, Kiên Giang...

Ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao - cho biết, Đại hội thành lập Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam nhiệm kỳ I (năm 2024-2029) là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với những người yêu thích các môn thể thao thuyền máy, giúp những người đam mê hoạt động thể thao thuyền máy tập hợp, đoàn kết và lan tỏa sự yêu thích của mình đối với môn thể thao thể thao đặc sắc này.

Ông Nguyễn Hồng Minh cũng đề nghị, cần phát triển hệ thống hội viên và các loại hình tập luyện cũng như thi đấu thể thao thuyền máy. Đồng thời, xây dựng và hoàn thiện các giải thi đấu môn thể thao thuyền máy để đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia; từng bước đầu tư phát triển lực lượng vận động viên, câu lạc bộ chuyên nghiệp để tham dự các giải thuyền máy quốc tế trong những năm tới.

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/lan-toa-tap-luyen-bo-mon-the-thao-thuyen-may-a34468.html