Flick khởi đầu kỷ nguyên tại Barca

Nhà cầm quân người Đức - Hansi Flick - đang ở Catalan cùng với người đại diện Pini Zahavi để chờ cuộc gọi đến và ký hợp đồng với câu lạc bộ Barcelona.

Ông ​​​​Hansi Flick đã đến Barcelona vào khoảng 12 giờ trưa ngày 28/5 để ký hợp đồng với "Gã khổng lồ" xứ Catalan, thay thế huấn luyện viên Xavi Hernandez. Theo Sport, chiến lược gia người Đức tới thành phố Barcelona trên chuyến bay riêng.

Ít giờ sau khi đặt chân tới vùng đất này, ông Hansi Flick đã dự bữa tối thân mật với Chủ tịch Laporta, Phó Chủ tịch Rafa Yuste và một số thành viên Ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou, khởi đầu kỉ nguyên của mình tại đội bóng xứ Catalan. Dự kiến, Barcelona sẽ chính thức công bố hợp đồng của Hansi Flick vào đêm nay (ngày 29/5, theo giờ Việt Nam). Vị chiến lược gia người Đức sẽ ký giao kèo có thời hạn 2 năm.

Cùng ngày, giới chủ Barca đã hoàn tất thủ tục chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên Xavi. Xavi Hernandez tuyên bố không nhận phần lương trong năm còn lại của hợp đồng, mặc dù, Barcelona sẽ phải trả khoảng 3 triệu euro cho các nhân viên còn lại của ông. Theo Diario AS, Hansi Flick sẽ kiếm được tổng mức lương là 6 triệu euro (3 triệu euro sau thuế), bằng một nửa số tiền Xavi kiếm được trong mùa giải này. 

flick-1716952103.jpeg
Hansi Flick (áo đen) xuất hiện ở xứ Catalan

Tuy nhiên, Hansi Flick sẽ kiếm được tiền thưởng 1 triệu euro nếu Barcelona vô địch Champions League và tiền thưởng 750 nghìn euro khi đưa danh hiệu La Liga trở lại Camp Nou, so với 300 nghìn euro và 150 nghìn euro tương ứng cho Xavi. 

Ngoài việc chấp nhận mức lương thấp, Hansi Flick còn ghi điểm với Ban lãnh đạo Barca và Chủ tịch Laporta vì tin tưởng chất lượng lực lượng hiện tại của đội nhà có thể cạnh tranh các danh hiệu mùa tới, trái ngược với Xavi. Như đã biết, vì bày tỏ sự bi quan về tình hình tài chính và khả năng cạnh tranh các danh hiệu của Barca ở mùa 2024-2025 nên huấn luyện viên Xavi bị sa thải.

Trước khi ra đi, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã lên tiếng cảnh báo Hansi Flick về những khó khăn mà nhà cầm quân người Đức sẽ đối mặt tại Barcelona. “Hãy để ông ấy hiểu rằng, đây là tình trạng khó khăn, Barca vốn đã khó khăn nhưng tình hình còn tệ hơn thế nữa. Ông ấy sẽ phải làm việc chăm chỉ vì mọi chuyện không hề dễ dàng chút nào”, vị "thuyền trưởng" 44 tuổi nói, khi được hỏi muốn nhắn nhủ gì với người kế nhiệm Hansi Flick sau trận Barca thắng Sevilla tại vòng 38 La Liga.

Sau khi chính thức ngồi vào "ghế nóng", nhiệm vụ đầu tiên của Hansi Flick sẽ bao gồm đánh giá những lượt đến và đi hiện đang được lên kế hoạch tại Can Barca, với Sergi Roberto và Guido Rodriguez về mặt lý thuyết sẽ gia hạn và ký hợp đồng với Blaugrana. Những người như Marcos Alonso và Oriol Romeu sẽ ra đi. Flick cũng sẽ ấn định ngày Barcelona trở lại tập luyện trước mùa giải, hiện tại là ngày 10/7.

Khi Flick đến làm việc trên sân tập, rất có thể ông sẽ thiếu vắng nhiều cầu thủ chủ chốt của mình khi EURO kết thúc 4 ngày sau đó. Gavi vẫn sẽ bình phục chấn thương, trong khi 14 cầu thủ cũng sẽ xuất hiện tại EURO hoặc COPA America vào mùa hè này. Điều đó sẽ chỉ còn lại Sergi Roberto, Vitor Roque, Romeu, Inigo Martinez, Alejandro Balde và Inaki Pena trong đội 1.

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/flick-khoi-dau-ky-nguyen-tai-barca-a34457.html