Tai nạn kinh hoàng ngay vòng đua đầu tiên của Monaco Grand Prix

Chặng đua Công thức 1 Grand Prix Monaco đã sớm bị dừng lại bởi cờ đỏ sau khi một vụ va chạm kinh hoàng ở vòng đầu tiên khiến chiếc xe của Sergio Perez bị xé nát.

Chiếc xe Công thức 1 của Sergio Perez đã bị xé thành từng mảnh trong một vụ va chạm kinh hoàng ở ngay vòng đua đầu tiên tại Monaco Grand Prix. Tài xế của Red Bull đã bị Kevin Magnussen, tay đua của Haas, húc vào bên trong đường đua khi đang di chuyển lên Beau Rivage trên đường vào cua thứ hai. Vụ tai nạn kinh hoàng với tốc độ 160 dặm/giờ khiến bánh sau bên phải của Perez bị Magnussen húc văng trước khi anh ta quay mạnh sang phải và đâm vào tường, sau đó đà quán tính còn đẩy anh ta đi xa hơn trên đường đua.

Đường đua bị bao phủ bởi mảnh vỡ từ vụ tai nạn, trong khi chiếc xe của Perez không còn bánh nào, chỉ còn khung sườn xe là nguyên vẹn. Sức mạnh của vụ va chạm lớn đến mức mảnh vỡ thậm chí còn tràn qua đỉnh của hàng rào an toàn, dẫn đến việc phải mất nhiều thời gian để sửa chữa hàng rào.

Các quan chức tuyên bố không cần điều tra về vụ tai nạn, đảm bảo Magnussen không bị phạt 10 điểm.

Vụ tai nạn khiến cả 3 tay đua phải bỏ cuộc, trong khi sự hỗn loạn ở vị trí dẫn đầu cũng khiến tay đua tài năng của Ferrari - Carlos Sainz - phải đi chệch đường đua sau một pha khóa bánh. Đồng đội của Sainz - Charles Leclerc - đã tận dụng tốt cơ hội lộn xộn để giành vị trí số 1 trên bục podium ở chặng đua tại Grand Prix quê nhà. 

Tuy nhiên, cuộc đua bị chỉ trích là quá đơn điệu. Thậm chí, Max Verstappen - người về thứ sáu - còn đùa rằng anh ấy "ước gì mình mang theo gối".

Mai Anh (The Sun, Football view)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tai-nan-kinh-hoang-ngay-vong-dua-dau-tien-cua-monaco-grand-prix-a34406.html