Ruud vô địch Geneva Open lần thứ ba

Casper Ruud giành chức vô địch giải Quần vợt ATP 250 Geneva Open lần thứ ba trong 4 năm sau khi thắng 2 trận liên tiếp trong ngày 25/5.

casper-ruud-lan-thu-ba-vo-dich-geneva-open-chay-da-hoan-hao-cho-roland-garros-217469-1716711741.jpg
Casper Ruud vô địch giải Quần vợt Geneva Open 2024

Casper Ruud đánh bại Tomas Machac với tỷ số 7-5, 6-3 trong trận chung kết để giành chiến thắng ở giải đấu cuối cùng trước khi Grand Slam sân đất nện khai mạc hôm nay (ngày 26/5). Ruud đã phải ra sân trở lại để chơi trận chung kết chỉ sau 3 giờ thi đấu trận bán kết mà tại đó, anh đánh bại Flavio Cobolli với tỷ số 1-6, 6-1, 7-6 (4). Trận bán kết của anh trước đó đã bị hoãn do mưa lớn hôm 24/5. Đối thủ của Ruud- Machac, là người đã loại Novak Djokovic ở trận bán kết duy nhất diễn ra hôm 24/5 và khiến nỗi lo lắng của tay vợt số 1 thế giới gia tăng khi mà anh này phải đi tới giải đấu bảo vệ danh hiệu - giải Pháp mở rộng - mà chưa có một danh hiệu nào trong mùa giải năm nay. 

Machac, tay vợt hạng 44 thế giới, đã đánh bại Djokovic với tỷ số 6-4, 0-6, 6-1 trong giải sân đất nện cuối cùng để chuẩn bị cho Roland Garros - nơi vòng đấu chính thức bắt đầu vào hôm nay. Trong trận đấu này, Machac đã tận dụng cơ hội match point đầu tiên, đến từ cú giao bóng của Djokovic và giành chiến thắng khi Djokovic đẩy cú trái tay ra ngoài đường biên. "Nếu bạn chơi với Novak, bạn chỉ cần hy vọng và cố gắng chơi hết sức mình để xem mọi chuyện diễn ra như thế nào", Machac nói sau trận đấu.

Cuộc so tài với Ruud là trận chung kết đầu tiên của Machac. Cũng vì thế, anh bị đánh giá thấp hơn nhiều bởi Ruud trước đó đã có 2 lần vô địch trong số 3 lần đi tới chung kết Geneva Open và cũng đang là á quân Pháp mở rộng trong 2 năm qua. Thua sút cả về năng lực, kinh nghiệm và bản lĩnh, danh hiệu á quân Geneva Open 2024 cho Machac là điều dễ hiểu. 

Chia sẻ về tương lai tại Pháp mở rộng, sau khi kết thúc Geneva Open, Djokovic thừa nhận: "Tất nhiên là tôi lo lắng. Tôi đã chơi không tốt chút nào trong năm nay. Tôi không coi mình là ứng cử viên ở đó”. Thành tích của Nole trong năm 2024 giảm xuống còn 14-6 tổng thể và 0-3 ở bán kết, bao gồm cả trận đấu ở Australia Open trước Jannik Sinner. Anh đã giành được hai trong ba danh hiệu gần đây nhất tại Roland Garros và ba danh hiệu tổng thể trong số 24 danh hiệu Grand Slam đơn nam của anh. Tuy nhiên, ở giải năm nay, Djokovic xác định: "Tôi sẽ chơi từng trận một và xem mình có thể đi được đến đâu", Djokovic nói.

Ruud sẽ đến Paris tham dự Pháp mở rộng - nơi anh là á quân 2 năm liên tiếp - lần lượt thua Rafael Nadal và Djokovic sau khi có được chức vô địch thứ 12 trong sự nghiệp và cũng là danh hiệu thứ 11 của anh trên sân đất nện, thứ năm tại Thụy Sĩ và thứ ba tại Geneva. Anh từng vô địch giải đấu này vào năm 2021 và 2022.

Minh Tuấn (ESPN)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ruud-vo-dich-geneva-open-lan-thu-ba-a34361.html