Trần Đức Minh vào bán kết giải Billiards World Cup TP.HCM 2024

Mặc dù đứng hạng 250 thế giới, nhưng cơ thủ Trần Đức Minh tỏ ra quá bản lĩnh thực hiện thành công 2 cuộc lội ngược trước 2 cơ thủ tốp đầu thế giới để lần đầu tiên lọt vào bán kết giải Billiards World Cup TP.HCM 2024 đang diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM).

Ở vòng 1/8 diễn ra vào chiều qua, Việt Nam góp mặt với 3 cơ thủ nhưng Trần Quyết Chiến phải gặp người đồng hương Trần Đức Minh, trong khi cơ thủ Nguyễn Chí Long gặp cơ thủ lão luyện Eddy Merckx (Bỉ).

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, cơ thủ Nguyễn Chí Long xuất sắc vượt qua hàng loạt cơ thủ ở 4 vòng loại thẳng tiến ở vòng chính và sau đó tiến vào vòng 16 cơ thủ hàng đầu của giải, Nguyễn Chí Long đã gặp một trong những huyền thoại của Billiards thế giới - Eddy Merckx (Bỉ).

Nhập cuộc không tốt, Nguyễn Chí Long để Eddy Merckx dẫn trước với cách biệt khá xa 21/6 khi bước vào lượt cơ thứ 9. Tiếp tục duy trì được thế dẫn điểm trong thời gian còn lại, cơ thủ người Bỉ đã chấm dứt cuộc phiêu lưu của cơ thủ Nguyễn Chí Long bằng chiến thắng cách biệt 50-32. Tuy dừng chân ở vòng 1/8, nhưng đây được xem là kết quả quá thành công của Nguyễn Chí Long từ trước đến nay.

chien-1716681742.jpg
Trần Quyết Chiến đã bị loại nhưng vẫn còn cơ hội lên ngôi số 1 thế giới. Ảnh: Như Huy

Trong khi đó, trận đấu nội bộ giữa 2 cơ thủ Việt Nam Trần Quyết Chiến và Trần Đức Minh diễn ra khá hấp dẫn. Nếu như Trần Quyết Chiến nhập cuộc khá tốt vượt lên dẫn 27/18 để bước vào giờ nghỉ giữa trận thì Trần Đức Minh lại chơi quá xuất sắc trong khoảng thời gian còn lại. Anh liên tiếp thực hiện nhiều series điểm lớn, trong đó có series 9 điểm, 6 điểm để lội ngược dòng đánh bại Trần Quyết Chiến với tỷ số 50-33.

Nhận thất bại này, Trần Quyết Chiến chỉ biết trách mình khi chơi không tốt trong hiệp đấu thứ hai, bởi sau giờ nghỉ giải lao, cơ thủ số 1 Việt Nam chỉ ghi được 4 điểm, trong khi Trần Đức Minh ghi được 32 điểm.

woo-1716681749.jpeg
Cơ thủ số 1 thế giới - Cho Myung Woo - đã bị rớt lại phía sau Trần Quyết Chiến trong Bảng xếp hạng. Ảnh: Như Huy

Mặc dù bị loại ở vòng 1/8, nhưng khả năng cơ thủ số 2 thế giới Trần Quyết Chiến vẫn có thể leo lên vị trí số 1 thế giới sau giải World Cup TP.HCM vẫn còn. Bởi cơ thủ số 1 thế giới hiện tại - Cho Myung Woo (Hàn Quốc) và số 3 thế giới Dick Jaspers (Hà Lan) - cũng bị loại vòng này. Tuy nhiên, Quyết Chiến chỉ bảo vệ giải này có 26 điểm, trong khi Cho Myung Woo phải bảo vệ 80 điểm. Do đó, Trần Quyết Chiến đã vượt qua Cho Myung Woo leo lên vị trí số 1 thế giới.

Bên cạnh đó, Dick Jaspers cũng không thể có điểm số lật đổ được Quyết Chiến. Điều Quyết Chiến để mắt đến hiện nay là cơ thủ hạng 4 thế giới Kim Tae Jun (Hàn Quốc). Anh đã lọt vào bán kết gặp Burak (Thổ Nhĩ Kỳ) hôm nay để quyết định ngôi vị số 1 thế giới. Nếu Kim Jun Tae thắng lọt vào chung kết, cơ thủ Hàn Quốc sẽ lên đỉnh Bảng xếp hạng. Còn trường hợp cơ thủ Hàn Quốc nhận thất bại, Trần Quyết Chiến sẽ leo lên số 1 thế giới.

Ở trận tứ kết vừa kết thúc lúc 22 giờ tối qua, Trần Đức Minh một lần nữa làm khán phòng nhà thi đấu Nguyễn Du bùng nổ khi có một trận đấu đầy cảm xúc trước cơ thủ Berkay Karakurt (Thổ Nhĩ Kỳ).

dm-1716681418.jpg
Trần Đức Minh là cơ thủ Việt Nam còn trụ lại tại giải. Ảnh: Như Huy

Mặc dù vươn lên dẫn trước 31/23, nhưng cơ thủ đang thi đấu cho Đồng Nai lại có 9 lượt cơ “đứng hình” không ghi nổi 1 điểm. Nhờ đó, Karakurt liên tục ghi điểm vượt lên dẫn lại 40/31.

Sau khi ghi 1 điểm thoát khỏi con số 31 để Karakurt dẫn 40/32 cũng là lúc cơ thủ Việt Nam lấy lại sự tự tin của mình. Trong 4 lượt cơ từ lượt cơ thứ 28 đến 31, Trần Đức Minh tung seires 2 điểm, 4 điểm, 6 điểm và 6 điểm, tổng cộng 18 điểm để làm cuộc lội ngược dòng thành công giành chiến thắng với tỷ số 50-44.

Lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt vào bán kết, vào chiều nay (26/5), Trần Đức Minh sẽ gặp cơ thủ Tolgahan Kiraz (Thổ Nhĩ Kỳ). Đây là cơ thủ đang đứng hạng 17 trong Bảng xếp hạng thế giới UMB.

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tran-duc-minh-vao-ban-ket-giai-billiards-world-cup-tphcm-2024-a34344.html