Đại sứ Pháp thăm đội tuyển đua thuyền Việt Nam

Chiều ngày 25/5, ông Olivier Brochet - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam - đã tới thăm đội tuyển đua thuyền Việt Nam đang tập huấn tại Thuỷ Nguyên (Hải Phòng).

a-1-1716647816.jpg
Ông Olivier Brochet - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam - tới thăm đội tuyển đua thuyền Việt Nam

Đua thuyền là môn xuất sắc đã mang về tới 2 tấm vé dự Olympic 2024 cho Thể thao Việt Nam do công của tay chèo kỳ cựu Phạm Thị Huệ và vận động viên trẻ tuổi - Nguyễn Thị Hương. Đáng chú ý, đây là lần thứ ba liên tiếp, tay chèo Phạm Thị Huệ giành vé tham dự Thế vận hội.

Với việc giành 2 tấm vé dự Olympic, môn Đua thuyền tiếp tục ghi tên vào danh sách là một trong số ít môn có nhiều vận động viên giành suất chính thức tham dự Olympic nhất của Thể thao Việt Nam.

Điều đặc biệt hơn, đây là lần đầu tiên cả 2 môn Canoeing và Rowing của môn Đua thuyền có đại diện giành vé tham dự đấu trường Olympic. Nếu với môn Canoeing đây là suất chính thức đầu tiên, thì với môn Rowing đây là lần thứ năm có vận động viên vượt qua vòng loại Olympic để giành vé chính thức.

a-3-1716647816.jpg
Đại sứ Pháp chèo thuyền trải nghiệm cùng các vận động viên 

Thăm các đội tuyển đua thuyền đang tập huấn tại Hải Phòng, Đại sứ Pháp chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các tay chèo Việt Nam đã đạt được. Đại sứ mong muốn trong suốt quá trình tranh tài tại Olympic Paris 2024 sẽ là quãng thời gian vui vẻ, đầy ý nghĩa với các vận động viên Việt Nam.

Đại sứ Olivier Brochet mong muốn, Đua thuyền Việt Nam sẽ gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Ông Nguyễn Hải Đường - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam - khẳng định, chuyến thăm của Đại sứ Olivier Brochet là nguồn động viên, khích lệ tinh thần thi đấu của các tay chèo Việt Nam.

a-4-1716647816.jpg

Ông Nguyễn Hải Đường chia sẻ: "Chuyến thăm cũng nhằm thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa 2 nước, nhất là trong lĩnh vực Thể dục thể thao và thể hiện sự hiếu khách của nước chủ nhà Olympic 2024 tới các quốc gia thành viên tham dự Thế vận hội".

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam cũng thông tin, ngay sau khi trở về, 2 vận động viên vừa đạt chuẩn dự Olympic là Nguyễn Thị Hương và Phạm Thị Huệ tiếp tục tập luyện tích cực theo chương trình, giáo án huấn luyện của chuyên gia.

Chuẩn bị cho các cuộc tranh tài tại Olympic Paris (Pháp) 2024, Nguyễn Thị Hương và Phạm Thị Huệ cũng sẽ cùng toàn đội tham gia tranh tài tại giải vô địch Đông Nam Á, tổ chức vào tháng 6 tới tại Hải Phòng. 

Sau đó, tay chèo Nguyễn Thị Huệ sẽ lên đường sang Thái Lan tập huấn trước khi đến Pháp thi đấu. Trong khi đó, Nguyễn Thị Hương sẽ dự giải U23 thế giới tổ chức tại Hungary trước khi tranh tài tại Thế vận hội.

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/dai-su-phap-tham-doi-tuyen-dua-thuyen-viet-nam-a34342.html