Bích Tuyền đang dẫn đầu danh sách vận động viên ghi điểm nhiều nhất giải Bóng chuyền AVC Challenge Cup 2024

Với 30 điểm ghi trong trận đấu gặp Kazakhstan, Nguyễn Thị Bích Tuyền đã ghi được tổng cộng 54 điểm sau 3 trận vòng bảng giải Bóng chuyền AVC Challenge Cup 2024 và cô đang dẫn đầu danh sách các vận động viên ghi điểm nhiều nhất giải.

Ngày 25/5, trang chủ của Liên đoàn Bóng chuyền Kazakhstan nhấn mạnh, với sự có mặt của Nguyễn Thị Bích Tuyền, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có tương lai rất tươi sáng.

bc-1-1716642376.jpg
Bích Tuyền đang đứng đầu danh sách vận động viên ghi điểm nhiều nhất giải Bóng chuyền AVC Challenge Cup 2024

Với 3 trận thắng liên tiếp trước Hong Kong (Trung Quốc), Singapore và Kazakhstan đương kim vô địch tuyển Việt Nam cầm chắc ngôi đầu bảng B cùng 1 suất vào tranh bán kết mà không cần đợi đến kết quả lượt trận cuối vòng bảng gặp Indonesia. 

Trang chủ Liên đoàn Bóng chuyền Kazakhstan bình luận: “Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã chơi theo đúng nhịp điệu và phong độ của mình. Tuyển Kazakhstan chỉ ngăn chặn được đối thủ ở set thứ ba, nhưng sau đó không thể duy trì được phong độ ở set 4.

Trận thua trước tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam buộc Kazakhstan phải cố gắng hơn ở các trận đấu còn lại. Còn với tuyển Bóng chuyền Việt Nam, khi có mặt Bích Tuyền - người vừa bước sang tuổi 24 - tương lai của họ rất tươi sáng”.

Trong trận đấu gặp đội bóng chuyền nữ Kazakhstan, Bích Tuyền đã ghi đến 30 điểm - nhiều nhất sân. Trong đó, cô ghi 26 điểm từ 53 pha tấn công, 3 điểm từ chắn bóng và 1 điểm từ giao bóng.

Theo thống kê của Ban Tổ chức, Bích Tuyền đang đứng đầu danh sách vận động viên ghi điểm nhiều nhất giải Bóng chuyền AVC Challenge Cup 2024.

Sau 3 trận đấu, đối chuyền Bích Tuyền đã ghi được 54 điểm. Cô bỏ rất xa các đối thủ như: Hsu Fang Min của tuyển Đài Loan (Trung Quốc, 46 điểm), Anushree (Ấn Độ, 41 điểm), Angel Canino (Philippines, 39 điểm), Anagha (Ấn Độ, 36 điểm).

bc-2-1716642376.jpg
Bích Tuyền (số 10) đã ghi đến 30 điểm trong trận đấu gặp đội Bóng chuyền nữ Kazakhstan

Trước mắt, Bích Tuyền sẽ có cơ hội gia tăng thành tích của mình, củng cố vị trí người ghi điểm nhiều nhất giải khi tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam gặp Indonesia ở lượt trận vòng bảng. Đội bóng xứ Vạn đảo chỉ cử đội hình trẻ, với toàn các tân binh dự giải năm nay. Do đó, họ khó là đối thủ của Bích Tuyền, Lê Thanh Thúy…

Xa hơn, nếu Bích Tuyền giúp tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch giải Bóng chuyền AVC Challenge Cup 2024 thì cô là ứng viên số 1 cho 2 danh hiệu cá nhân là Đối chuyền hay nhất và Vận động xuất sắc toàn diện của giải.

Hôm nay (ngày 26/5), đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận cuối vòng bảng, gặp đội Indonesia. 

Ở bán kết, các cô gái của chúng ta sẽ chạm trán với 1 trong 3 đội là: Philippines, Australia và Ấn Độ. 

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bich-tuyen-dang-dan-dau-danh-sach-van-dong-vien-ghi-diem-nhieu-nhat-giai-bong-chuyen-avc-challenge-cup-2024-a34340.html