Barcelona tìm được "thuyền trưởng" mới

Theo nhiều nguồn tin uy tín tại Đức và Tây Ban Nha, Barca đã quyết định chọn ông Hansi Flick làm "thuyền trưởng" thay huấn luyện viên Xavi.

Cách đây ít giờ, trên tờ Sky Sport (Đức) khẳng định việc huấn luyện viên Hansi Flick dẫn dắt Barcelona chỉ còn là vấn đề thời gian. Theo đó, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Barcelona đã chốt phương án chọn vị chiến lược gia người Đức thay huấn luyện viên Xavi.

Sky Sport cho biết: Barcelona đã thông báo quyết định bổ nhiệm ông Hansi Flick cho cựu huấn luyện viên Bayern Munich và đội tuyển Đức, cùng siêu cò Pini Zahavi - người đại diện của ông và Robert Lewandowski, tiền đạo hiện khoác áo Blaugrana.

Cũng liên quan đến việc Hansi Flick sắp tới Barcelona, hôm nay (24/5), tờ báo xứ Catalan -  Mundo Deportivo khẳng định, chiến lược gia 59 tuổi đã được Chủ tịch Joan Laporta chọn ngồi vào "ghế nóng". Người đứng đầu đội chủ sân Camp Nou rất tôn trọng Hansi Flick, đặc biệt sau những gì ông làm được tại Bayern Munich: Giành 7 danh hiệu lớn nhỏ, điển hình là cú ăn ba ở mùa 2019-2020 (vô địch Bundesliga, Cúp Quốc gia Đức và Champions League).

hansi-flick-1716549321.jpeg
Huấn luyện viên Hansi Flick sắp hoàn tất giấc mơ làm "thuyền trưởng" Barca

Ngoài Mundo Deportivo, các tờ Sport, AS, Marca và Catalunya Radio cũng xác nhận, Hansi Flick đã là người được Barcelona chọn. Thay vì ký hợp đồng 2 năm như đồn thổi, cựu huấn luyện viên Bayern Munich và đội tuyển Đức sẽ ký giao kèo 1 năm kèm tuỳ chọn gia hạn 1 năm.

Vào ngày 27/5 tới, Barcelona sẽ chính thức sa thải huấn luyện viên Xavi, đồng thời bổ nhiệm Hansi Flick thay thế. Xavi sẽ rời Barca sau trận làm khách Sevilla tại vòng 38 La Liga (ngày 27/5).

Như vậy, Xavi sắp phải rời Barca sau 1 tháng đồng ý ở lại. Như đã biết, sau trận thua Villarreal tại La Liga cuối tháng 1 năm nay, nhà cầm quân 44 tuổi đột ngột tuyên bố ra đi vào cuối mùa.

Viện lí do không thể tìm huấn luyện viên thay thế nên Chủ tịch Laporta đã thuyết phục thành công Xavi “quay xe”. Tuy nhiên, do có những phát ngôn tiêu cực trước trận thắng Almeria tại vòng 36 (Xavi bi quan vào khả năng cạnh tranh các danh hiệu của Barca ở mùa tới và phàn nàn không được tăng cường lực lượng như ý) nên Xavi bị Chủ tịch Laporta sa thải.

Chia tay Xavi, Barca lập tức nối lại đàm phán với Hansi Flick và nhanh chóng đạt thoả thuận với chiến lược gia người Đức. Trước khi Xavi đồng ý ở lại, Hansi Flick là mục tiêu số 1 của Barcelona.

Trang Trang ( Theo Sky Sport)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/barcelona-tim-duoc-thuyen-truong-moi-a34321.html